Connect with us

Published

on

(22 มิ.ย.) ข่าวร้ายสำหรับฝั่งฮอลลีวูด โจเอล ชูมัคเกอร์ (Joel Schumacher) ผู้กำกับชื่อดังจากหนังเรื่อง Batman Forever ,The Phontom of the Opera และ Batman&Robin เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ด้วยวัย 80 ปี 

โจเอล ชูมัคเกอร์ จบจากสถาบันด้านแฟชั่นและการออกแบบจาก Parsons The New School for Design และ Fashion Institute of Technology ที่นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา แต่เขาได้ค้นพบว่า แท้จริงแล้วการทำหนังคือสิ่งที่เขารักมากที่สุด จึงได้ย้ายมาที่ แอลเอ เพื่อออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับหนังของ วูดดี้ อัลเลน (Woody Allen) และเริ่มเขียนบทก่อนจะกลายมาเป็นผู้กำกับหนังที่แฟนๆรู้จักอย่าง Falling down และ 8mm ที่ได้เข้าชิงรางวัลที่เทศกาลหนังเมืองคานส์และกรุงเบอร์ลิน  นอกจากนี้ยังมีผลงานกำกับเรื่อง The Client , St. Elmo’s Fire ,A time to kill, Phone Booth, Batman forever และ Batman & Robin ผลงานล่าสุดของเขาคือซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ House of cards 2 ตอน และเป็นนักแสดงรับเชิญให้กับซีรีส์ เรื่อง Nightcap 

นอกจากผลงานการกำกับภาพยนตร์แล้ว ด้วยความสามารถทางด้านแฟชั่นที่เขาได้เรียนมาจึงทำให้งานออกแบบเสื้อผ้าของเขานั้นโดดเด่น และยังได้รับการยกย่องในฐานะผู้กำกับนักปั้นดาวรุ่งในวงการ ซึ่ง คลิน ฟาร์เรล (Colin Farrell), คีเฟอร์ ซูเธอร์แลนด์ (Kiefer Sutherland) และ แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ (Matthew McConaughey) นั้นก็โด่งดังมาจากหนังที่ชูมัคเกอร์กำกับ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: