Connect with us

Highlight

‘ร้านสะดวกแบ่งปัน’ ร้านสะดวกซื้อที่ไม่ต้องจ่ายเงิน ที่แรกของกรุงเทพ ย่านเอกมัย

Published

on

ร้านแบ่งปัน’ ร้านสะดวกซื้อที่ไม่ต้องจ่ายเงิน ที่แรกของกรุงเทพ ย่านเอกมัย 

แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยจะลดลงอย่าต่อเนื่อง แต่ผลกระทบที่ได้รับยังส่งแรงกระเพื่อมต่อเศรษฐกิจในทุกๆ ระดับ แต่ในยามวิกฤตเช่นนี้ คนไทยต่างพากันแบ่งปันน้ำใจกัน ทั้งตู้ปันสุข รถปันสุข และทำอาหารแจกรวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อให้พ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน 

ล่าสุดเกิด “ร้านสะดวกแบ่งปัน” ย่านเอกมัย ที่ดัดแปลงร้านอาหารเดิม มาเป็นร้านสะดวกซื้อที่ไม่ต้องจ่ายเงิน แต่ให้ฟรี! เกิดจากความตั้งใจของคุณหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบิวตี้เจมส์ เปิดร้านสะดวกแบ่งปัน แห่งแรกในกรุงเทพ ณ ปาร์คเลน เอกมัย เพื่อหวังช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งร้านสะดวกแบ่งปันจะเปิดทำการเป็นเหมือนร้านสะดวกซื้อ ให้ผู้เดือดร้อนเข้ามาเลือกสิ่งของอุปโภค-บริโภคกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ได้มากถึงคนละ5 ชิ้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขณะเดียวกันผู้ร้านแบ่งปัน ยังเป็นตัวกลางสำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคสิ่งของอีกด้วย 

ทั้งนี้ทางร้านสะดวกแบ่งปัน ยังมีมาตรการดูแลความปลอดภัยในการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โดยมีจุดคัดกรอง ทั้งการวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ ให้กับประชาชน และกำหนดจำนวนคนเข้าร้านในแต่ละรอบเพียง8 คนไม่เกิน 3 นาทีเท นั้น เพื่อความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐานการความคุมโรค 

ร้านสะดวกแบ่งปัน จะเปิดให้บริการทุกวันศุกร์ แบ่งเป็นสองรอบ รอบแรก 11.00 – 13.00 น. รอบที่ 2 เวลา 15.00 – 17.00 น. 

#โตโจ้นิวส์ #TOJONEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: