Connect with us

Highlight

ร้านสะดวกซื้อ ที่ไม่ต้องใช้เงินแม้แต่บาทเดียว “แบ่งปันสุข”

Published

on

แถวยาวเหยียดสุดสายตายาวกว่า 300 เมตร ประชาชนทั้งคนแก่ เด็ก วินมอเตอร์ไซค์ คนท้อง คนพิการ มาต่อคิวรอ “ร้านสะดวกแบ่งปัน” ย่านเอกมัย ร้านสะดวกซื้อที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาทเดียวก็ได้ของที่ต้องการกลับบ้านไป

คุณหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล  ได้เล่าให้พวกเราฟังถึงที่มาของร้านปันศุกร์ว่า ร้านปันสุขนั้นเกิดขึ้นจากความเห็นอกเห็นใจของคนไทยด้วยกันท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ที่ได้รับผลกระทบกับทุกๆ คน และอยากเป็นตัวกลางระหว่างผู้ให้กับผู้รับ ได้มาเจอกัน เลยที่ดัดแปลงร้านอาหารเดิม มาเป็นร้านสะดวกซื้อที่ไม่ต้องจ่ายเงิน แต่ให้ฟรี! กลางเอกมัย 

ร้านปันสุขเปิดให้บริการทุกวันศุกร์ แบ่งเป็นสองรอบ รอบแรก 11.00 – 13.00 น. รอบที่ 2 เวลา 15.00 – 17.00 น. และเข้าได้ครั้งละ 8 คนเท่านั้น เพื่อรักษาระยะห่างตามมาตรการของรัฐในการป้องกันและความคุมการแพร่เชื้อ 

ภาพรอยยิ้มและความสุขของประชาชนที่ได้รับของกลับไป เป็นคำขอบคุณที่ผู้ให้มีความสุขไม่ต่างกัน แม้หลายคนเดินทางมาไกล  และต้องรอหลายชั่วโมงท่ามกลางแดดที่ร้อน แต่ก็ยังมีรอบยิ้มของความหวังที่จะสู้ต่อ ภาพเหล่านี้คงไม่เกิดขึ้นถ้าไม่เกิดความรัก ความรักในเพื่อนมนุษย์ กลายเป็นน้ำใจให้ “แบ่งปันสุข”ฃ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: