Connect with us

Entertainment

รู้จัก เจน BNK48 ความสำเร็จที่ไม่ได้เดียวดาย โอตะทุ่ม 20 ล้าน สู่ที่ 1 การเลือกตั้ง

Published

on

รู้จัก เจน BNK48 ความสำเร็จที่ไม่ได้เดียวดาย โอตะทุ่ม 20 ล้าน สู่ที่ 1 การเลือกตั้ง

รู้จัก “เจน BNK48” จากอันเดอร์เกิร์ล ที่คอยมองเพื่อนแสดงโชว์ สู่การเป็นเซ็นเตอร์ คว้าอันดับ 1 ในการเลือกตั้ง BNK48 ครั้งที่ 2 ในปี 2020 แฟนคลับทุ่มกว่า 20 ล้าน เพื่อส่งต่อความฝันของเด็กสาวคนนี้ ล้มแชมป์เก่าอย่างกัปตันวง “เฌอปราง” ได้อย่างขาดลอย 

“ความพยายามไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ” เนื้อเพลงที่ให้กำลังใจเป็นอย่างดีสำหรับน้องๆ BNK48 และทุกๆคนที่ท้อใจ และตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ “เจน BNK48” วันนี้โตโจ้นิวส์จะพาทุกคนมารู้จักเรื่องราวของเด็กสาวคนนี้

เจน BNK48 มีชื่อจริงว่า กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์

เกิดเมื่อวันที่  23 มีนาคม 2543 

สูง 159 กรุ๊ปเลือกบี 

เป็นคนปทุมธานี

เจนได้ฉายาว่า สล็อต เพราะเป็นคนที่ทำอะไรช้า ไม่ได้รวดเร็ว เพื่อนๆเลยยกฉายานี้ให้ 

สิ่งที่ทำก่อนนอนเสมอคือการสวดมนต์ แผ่เมตตา ทำมาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะอิติปิโส เจนจะสวดเท่าอายุ 

เจนก้าวเข้าสู้การเป็น BNK48 ด้วยการออดิชั่น “รำไทย” 

ผลงานแรกของเจนคือ พริ้ว – Skirt Hirari ที่มี เคท นิ้ง น้ำใส จิ๊บ และ ดับเบิลเซนเตอร์ จ๋า มายด์ (Unit พลิ้ว) ที่เป็นเพลงรองของเพลงของคุกกี้เสี่ยงทายที่โด่งดังเป็นพลุแตกทำให้ BNK48 เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป แต่เจนไม่ได้เชิดฉายและเป็นที่รู้จักเท่าไหร่นัก

อีกผลงานคือเจนได้มีโอกาสถ่ายแบบขึ้นปกหนังสือสุดสัปดาห์ และ HAMBURGER ร่วมกับสมาชิกในวงคนอื่นอีกด้วย 

เจนได้เป็นพิธีกรรายการแรกคือรายการ อยากจะได้พบเธอ อานิเมะทัวร์ริซึม การไปเที่ยวครั้งแรกและการได้เที่ยวตามรอยอานิแมะ และอีกรายการคือ Fun x Fun Japan 

เจนติดเซ็มบัตสึครั้งแรกในซิงเกิ้ลที่ 3 Shonichi ถึงแม้ซิงเกิ้ลที่ 1 และ 2 เจนจะไม่ติดแต่ก็ไม่เคยถอยจนทำให้ทุกคนได้เห็นทั้งทักษะการเต้น การร้องเพลงที่พัฒนามากขึ้น จนในที่สุดเขาก็แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเขาทำได้ในซิงเกิ้ลที่ 3 

หลักจากนั้นพัฒนาการของเจนก็ทำให้ถูกรับเลือกเป็นเซ็มบัตสึในซิงเกิ้ลที่ 4 Kimi wa melody, ติดเซ็มบัตซึเพลง Jabaja, ติดเซ็มบัตซึในซิงเกิ้ลที่ 7 เพลง 77 ดินแดนมหัศจรรย์ และติดเซ็มบัตซึในซิงเกิ้ลที่ 85 เพลง Hight Tenstin แม่จะได้มีโอกาสหลายครั้งแต่ตำแหน่งเซ็นเตอร์เจนก็ยังไปไม่เคยถึงสักครั้ง  

อีกผลงานฉายเดี่ยวคือ นางเอก MV ในเพลง “ติดตลก” ของ โอ๊ต ปราโมทย์ – 29 สิงหาคม 2561

และผลงานการแสดงเจนก็ได้โอกาสร่วมแสดงซีนี่ One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ รับบทเป็น ทราย

และ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2561 วงได้ประกาศจัดงานเลือกตั้งเซ็มบัตสึเป็นครั้งแรก ในชื่อ การเลือกตั้งทั่วไปเซ็มบัตสึบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ประจำซิงเกิลที่ 6 หรือ BNK48 6th Single Senbatsu General Election ซึ่งจัดงานประกาศผลคะแนนในวันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2562 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานีและครั้งนั้น เจนได้ลำดับที่ 5 มีผลโหวดรวมทั้งหมด  47,369 เท่านั้น และอันดับ 1 คือ เฌอปราง ผู้เป็นกัปตันวงที่ชนะไปอย่างขาดลอยไร้ข้อกังขาใดๆ

แต่ล่าสุด สำหรับงานเลือกตั้งเซ็มบัตสึ ซิงเกิ้ลที่ 9 ของ BNK48 CGM48 ในงาน “BNK48 9th Single Senbatsu General Election” ก็พลิกเกินคาดเพราะใครๆก็ต้องคิดว่า กัปตันเฌอปราง ที่เคยคว้าอันดับ 1 เมื่อเลือกตั้งครั้งก่อนและยากที่จะล้มเธอได้ แต่พลังของโอตะที่สนับสนุนเจน กลับสามารถทำให้เจน ล้มแชมป์อย่างเฌอปราง คู่แข่งที่แข็งเกรง ด้วยผลโหวดอันดับ 1 คะแนนรวม 100,489 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2  เฌอปราง อย่างขาดลอย

เส้นทางการเป็นไอดอลของเด็กสาวเหล่านี้ไม่ได้ได้มาง่ายๆ ไม่ใช่เต้นและร้องบนเวทีให้แฟนๆได้ชม และโปรยรอยยิ้มและแจกความสดใสเท่านั้น ทุกคนถูกเลือกมาเข้าเป็นสมาชิกวงไม่ใช่เพราะความสามารรถเก่งที่สุด หน้าตาดีที่สุด แต่ทุกคนถูกเลือกเข้ามาเพราะความมีเสน่ห์ ความเป็นตัวเอง และความตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเอง ทำให้แฟนๆที่ติดตามน้องๆตั้งแต่เริ่มต้น ได้เห็นพัฒนาการ ความสามารถที่น้องๆค่อยๆฝึกฝน ได้เห็นความพยายามที่น้องๆแต่ละคนได้ทำตามความฝัน และให้แฟนๆได้เป็นส่วนหนึ่งความความสำเร็จของน้องๆ วันนี้เจนและโอตะของเจน ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ความพยายาม การฝึกฝน และความตั้งใจ มันไม่ได้ทรยศใคร การก้าวออกมาเป็นคนที่ยืนอยู่หน้าสุด ไฟส่องมาที่ตัวเองของเจนในวันนี้ มันคือความสำเร็จที่เกิดพยายามที่เกิดจากเจนเพียงคนเดียว แต่มันคือความสำเร็จของทุกคนที่สนุบสนุนเจนด้วย “ความพยายามไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ” 

ทีมงานโตโจ้นิวส์ก็ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้กับเจนและน้องๆสามาชิก BNK48 คนอื่นๆด้วยนะครับ

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: