Connect with us

Business

รัฐวิสาหกิจเศร้า ‘ศักดิ์สยาม’ สั่งงดจ่ายโบนัส! เพราะรัฐต้องนำเงินไปช่วยประชาชน

Published

on

รัฐวิสาหกิจเศร้า ‘ศักดิ์สยาม’ งดจ่ายโบนัส! เพราะรัฐต้องนำเงินไปช่วยประชาชน

วันนี้ 5 มิ.ย. 63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งให้ทุกรัฐวิสาหกิจ งดจ่ายโบนัสให้พนักงาน หลังมีกระแสข่าวว่า มีหน่วยงานในสังกัดแห่งหนึ่งเตรียมจ่ายโบนัสพนักงาน โดยนายศักดิ์สยาม ได้ให้เหตุผลว่า ที่ต้องสั่งงดให้โบนัสพนักงานนั้น เพราะประเทศอยู่ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ทำให้รัฐจำเป็นต้องนำงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชนก่อน หากมีหน่วยงานไหนขัดคำสั่งจะรายงานนายกรัฐมนตรีทันที 

นายศักดิ์สยาม ได้เปิดเผยอีกว่า ได้สั่งห้ามเสนอเรื่องจ่ายโบนัสเด็ดขาด หากหน่วยงานใดเสนอมานั้นจะรายงาน ต่อนายกรัฐมนตรีให้พิจารณาตำแหน่งผู้บริหารหน่วยงาน เนื่องจากรัฐบาลต้องใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อพี่น้องประชาชนมากที่สุด เพราะประเทศกำลังเผชิญวิกฤตอยู่ ถ้าหากเหตุการณ์ปกติ หน่วยงานไหนจะแจกโบนัส 7-8 เดือนย่อมได้ ขอความร่วมมือและชี้แจงให้พนักงานได้เข้าใจถึงคำสั่งดังกล่าว เพราะตอนนี้รัฐบาลต้องกู้เงิน แต่รัฐวิสาหกิจกลับแจกโบนัส ต้องถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์แน่นอน

ทั้งนี้ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคมมีทั้งหมด 12 หน่วยงาน แต่ล่าสุดเหลือเพียง 11 หน่วยงาน เพราะบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้พ้นจากสภาพรัฐวิสาหกิจ หลังกระทรวงการคลังลดสัดส่วนการถือหุ้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: