Connect with us

Highlight

รวมตัวรำลึก อาลัยวันเฉลิม เพื่อนยืนยันเสียชีวิตแล้ว

Published

on

รวมตัวรำลึก อาลัยวันเฉลิม เพื่อนยืนยันเสียชีวิตแล้ว

วันนี้ 5 มิถุนายน 63 เวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ได้ทำกิจกรรมรำลึก #saveวันเฉลิม #savewanchalearm ที่บริเวณสกายวอล์ก ปทุมวัน เพื่อรำลึกถึงนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ลี้ภัยอยู่ในประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายไปกับรถตู้โดยชายนิรนามที่หน้าคอนโดในกัมพูชาอย่างไร้ร่องรอยไม่ทราบชะตากรรม ในวันที่ 4 มิถุนายนเมื่อวานนี้ 

โดยทางกลุ่ม สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยประชาชนจำนวนหนึ่งได้มีกิจกรรม ทั้งการชูป้ายข้อความ Saveวันเฉลิม มีนักศึกษาได้พูดแสดงความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการวางดอกไม้อาลัย และร่วมร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธา และหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ประกาศว่า เพื่อนของนายวันเฉลิม ได้แจ้งข่าวมาว่านายวันเฉลิม ได้เสียชีวิตแล้ว 

ตลอดการทำกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการเข้ามาแจกเอกสารให้กลุ่มผู้จัด เพื่อแจ้งให้ทราบเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ห้ามไม่ให้มีการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามพูดคุยกับกลุ่มผู้จัดว่าเป็นห่วงเรื่อง Social Distancing การรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันโรคติดต่อโควิด-19 และให้จัดกิจกรรมให้เสร็จตามกำหนดเวลาที่แจ้งไว้ว่าก่อน 18.00 น. 

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: