Connect with us

Sports

ยังไม่ฟื้น​ นักตบลูกยางสาวไทย​ พ่ายทีมนักตบสาวเยอรมนี​ไป​ 1-3 เซต​ ในการลงสนามนัดที่ 2 รอบที่ 2 ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก​ ที่โปแลนด์

Published

on

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022
ณ สนามสปอร์ต อารีนา เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ตามเวลา​ประเทศ​ไท​ย เป็นการลงสนามในนัดที่ 2 ในรอบที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ นักตบลูกยางสาวทีมชาติเยอรมนี

ในรอบก่อนหน้านี้ทีมสาวไทย ทำผลงานเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม บี เกมส์​ล่าสุดในรอบสอง​ พ่ายให้กับทีมนักตบสาวจาก แคนาดา​ มา 1-3 เซต รวมผลงานชนะ 4 แพ้ 2 มี 10 คะแนน ยังมีลุ้นในการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่ทีมนักตบสาวจาก เยอรมัน เป็นทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม ซี ลงสนามในนัดแรกของรอบที่สอง พ่ายให้กับ ตุรกี มา​ 0-3 เซต

ทีมนักตบสาวไทย ส่งผู้เล่น​ตัวจริง​ชุดใหญ่ลงสนาม
นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง และ ปิยะนุช แป้นน้อย
กับ ณัฏฐพร สนิทกลาง เป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเกมส์​ในเซตแรก ในช่วงต้นเซ็ต​ ทั้งสองทีมผลัดกันทำแต้มแบบคู่คี่สูสี​ ไม่ได้ทิ้งห่างกันมากนัก​
จนกระทั่งปลายเซ็ต​ ทีมนักตบสาวจากเยอรมัน
อาศัยเกมส์​รับที่เหนียวแน่น​ ใช้ลูกตบหน้าเน็ตที่เด็ดขาดกว่า​ ทำแต้มแซงขึ้นนำ​ จนสามารถเอาชนะไปได้ก่อนในเซ็ตแรก​ ด้วยสกอร์ 25-19

ในเซ็ตสอง ทีมนักตบสาวจากเยอรมัน ยังคงทำผลงานได้ดี ในขณะที่ทีมนักตบสาวไทยก็เล่นกันได้ดีกว่าในเซ็ตแรก​ พยายามทำแต้มไล่ตามทีมนักตบสาวจากเยอรมัน ที่นำห่างช่วงกลางเซ็ต แต่สุดท้าย
ก็ไล่ตามไม่ทัน​ ทำให้ทีมนักตบสาวจากเยอรมันสามารถเก็บชัยชนะในเซ็ตที่ 2 ไปได้​ ด้วยสกอร์ 25-22 ทีมชาติเยอรมนี​ออกนำห่างไปเป็น​ 2-0 เซต

ในเซ็ตที่สาม ทีมนักตบลูกยางสาวไทย กลับมาเล่นได้ดีขึ้น ทำคะแนนเก็บแต้มออกนำห่าง​ ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ในเซ็ตที่ 3 ด้วยสกอร์ 25-18​ ทีมสาวไทยไล่ตามมาเป็น 1-2 เซ็ต

ในเซ็ตสี่ ทีมนักตบสาวจากเยอรมันคืนฟอร์มเก่ง
กลับมาเล่นได้เหนียวแน่นเหมือนเดิม ในขณะที่ทีมสาวไทยก็ทุ่มสุดฝีมือ​ หวังเก็บชัยชนะในเซ็ตนี้ให้ได้เพื่อไล่ตามตีเสมอ ในช่วงปลายเซ็ต​ ทีมนักตบสาวเยอรมันยังคงเหนียวแน่นในเกมส์​รับ ใช้ลูกตบที่เด็ดขาด ทำแต้มเฉือนเอาชนะทีมสาวไทยไปได้ด้วยสกอร์​ 25-23

เมื่อจบการแข่งขัน​ทีมนักตบลูกยางสาวจาก เยอรมนี เอาชนะทีมนักตบลูกยางสาวของไทยไป​ได้ 3-1 เซ็ต ด้วยสกอร์​ 25-19, 25-22, 18-25, 25-23 เก็บชัยชนะในการลงสนามแข่งขันนัดที่ 2 ของรอบที่ 2 ไปได้

ในส่วนผลงานการทำคะแนนของนักตบลูกยางสาวในเกมส์​นี้​ อัจฉราพร คงยศ เป็นผู้​ทำแต้มสูงสุดในเกมส์​นี้​ โดยทำไปได้​ 22 คะแนน รองลงมาเป็น
คามิลล่า ไวท์เซล ของ เยอรมนี ทำไป 18 คะแนน ส่วน พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ มารี โชลเซล ทำได้คนละ 13 คะแนนเท่ากัน

สรุปผลงานของทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย หลังจากลงสนามทำการแข่งขันไปแล้ว 7 นัด​ ทำผลงานรวม​ ชนะ 4 แพ้ 3 มี 10 คะแนน

โดยในนัดต่อไป ทีมนักตบลูกยางสาวไทยจะต้องเผชิญหน้ากับทีมนักตบสาวจาก เซอร์เบีย แชมป์เก่ารายการนี้ในวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น.

ขอบคุณ​ข้อมู​ลและภาพจาก
@ Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
@ SMM Volleyball

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: