Connect with us

Highlight

มาแล้ว ธนาธร เปิดโรงงาน ผลิต 2 อุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยหมอสู้โควิด ส่งหลาย รพ.

Published

on

มาแล้ว ธนาธร เปิดโรงงาน ผลิต 2 อุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยหมอสู้โควิด ส่งหลายโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการมี 12 โรงพยาบาล  เราใช้เวลาพัฒนา 1 เดือน และเสาร์ อาทิตย์นี้ จะเริ่มส่งมอบ

วันที่ 21 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะแกนนำคณะก้าวหน้า พร้อมภาคเอกชน บริษัท จรูญรัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เปิดโรงงานบริษัท จรูญรัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด สถานที่ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิต โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยโรงพยาบาลรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และอำนวยความสะดวกแก่บุคคลากรด้านสาธารณสุข อุปกรณ์ทั้งหมดจะส่งมอบแก่โรงพยาบาลที่แสดงความประสงค์ต้องการใช้อุปกรณ์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า สำหรับตนขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่สังคมจะต้องร่วมมือกัน อย่างกรณีการร่วมมือของบริษัทเอกชน 3 บริษัทที่ร่วมกันทำอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาล บริษัทเอกชนเหล่านี้คนละไม้คนละมือก็สามารถทำงานให้กับสังคมได้ เมื่อศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาติดต่อคณะก้าวหน้า ตนก็ได้ติดต่อเครือข่ายที่รู้จัก เช่น นายนพพล ชัยจรูญรัตน์ กรรมการบริษัทจรูญรัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเมื่อได้รับการติดต่อ นายนพพล ก็ไม่ปฏิเสธ และเริ่มทำงานอย่างแข็งขัน ถือเป็นสปริตของสังคมไทย ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก หากพวกเราทำอะไรได้ก็ช่วยกันทำ ตนคิดว่าการร่วมมือกันของเอกชนเป็นสิ่งที่เราสามารถทำกันได้ ในภาวะที่เป็นวิกฤตขนาดนี้ เราร่วมแรงร่วมใจกันได้”

โดยอุปกรณ์ ทั้ง 2 อย่างนั้น ประกอบด้วย

1) Modular ARI Clinic : ห้องตรวจโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจชนิดเฉียบพลัน ประกอบด้วยห้องปฏิบัติการแรงดันบวก สำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ด้านหนึ่ง และห้องความดันลบสำหรับผู้เสี่ยงติดเชื้อ/ผู้ถูกตรวจอีกด้านหนึ่ง ในรูปแบบที่ยกมาติดตั้งและถอดออกได้อย่างสะดวก

2) Patient Transportation Chamber : อุปกรณ์ติดเสริมเตียงเคลื่อนย้าย ด้วยระบบแรงดันลบ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ในระหว่างเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง

อุปกรณ์ทั้ง 2 รายการเป้าหมายในการช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในพื้นที่โรงพยาบาล และในระหว่างเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ เพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับญาติมิตร, ผู้เดินทางสัญจรทั่วไป, ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ รวมถึงเพิ่มขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับบุคลลากรสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งอุปกรณ์ดังกล่าวยังมีความแข็งแรง สามารถติดตั้งถาวร เพื่อรับรองการรักษาโรคอื่นๆ ที่ติดต่อในระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคโควิด-19 ,วัณโรค เป็นต้น

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: