Connect with us

Published

on

มารู้จัก “ผู้ชายที่ใส่กระโปรงไปทำงาน” โดยมีภรรยาและลูกสาวสนับสนุน ผู้พิสูจน์ว่าเสื้อผ้าไม่แบ่งเพศ 

คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเสื้อผ้าเป็นการแบ่ง “เพศ” เพราะในสังคมของเราตั้งแต่เล็กจนโตมามีการสร้างความคิดอยู่เสมอว่าอะไรเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับการแต่งตัวสำหรับผู้ชายหรือผู้หญิง อย่างไรก็ตาม ก็จะมีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่จะแต่งตัวอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการจะใส่และแสดงออกอย่างอิสระโดยไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตแบบตายตัว และ Mark Bryan เขาคนนี้ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าในที่สุดก็ถึงเวลาที่เสื้อผ้าจะไม่จำเป็นต้องสวมใส่เพื่อเป็นการแบ่งเพศอีกต่อไป

มาทำความรู้จักผู้ชายคนนี้กัน…

ชื่อของเขาคือ Mark Bryan มีอาชีพเป็นวิศวกรหุ่นยนต์ สัญชาติอเมริกัน แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในประเทศเยอรมัน และการใช้ชีวิตของเขาก็เหมือนคนอื่นๆทั่วไป เพียงแต่ว่าเขากล้าที่จะเปิดใจโดยการใส่กระโปรงและรองเท้าส้นสูงในขณะที่ไปทำงานหรือแม้แต่เวลาอยู่ในบ้านก็ตาม

Mark กล่าวว่า “ผมแต่งตัวแบบนี้ก็เพราะผมมีสิทธิ์ที่จะแต่ง สำหรับผมเสื้อผ้ามันไม่จำกัดเพศ ผมก็แค่ชอบแต่งตัวท่อนบนผมมักจะใส่อะไรที่มันทะมัดทะแมงหน่อย ส่วนท่อนล่างอยากใส่อะไรก็จะใส่ เพราะว่าเสื้อผ้ามันไม่มีขอบเขตอยู่แล้ว”

และเมื่อถามเขาว่าอะไรที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาใส่กระโปรงและรองเท้าส้นสูง เขาตอบว่า “แฟชั่นสำหรับผู้ชาย มันมีตัวเลือกไม่มาก กางเกงทั่วไปก็มักจะเป็นสีเรียบๆ อย่างดำ เทา กรมท่า หรือน้ำตาล และไม่มีลวดลาย ซึ่งต่างจากกระโปรง ที่มีทั้งสีแดง เขียว ฟ้า ลายดอกไม้ ลายสัตว์ ฯลฯ ส่วนรองเท้าก็เช่นกัน มีหลายแบบ หลายส้นให้เลือก เวลาที่ผมใส่รองเท้ามีส้น ผมจะรู้สึกว่าตัวเองสูง แล้วก็รู้สึกมั่นใจ และก็สามารถรับมือกับแรงกดดันในที่ทำงานได้มากขึ้น ผมรู้สึกว่าจะแต่งตัวยังไงมันก็ไม่ต่างอะไรกันเลย มันก็แค่เสื้อผ้า”

Mark กับภรรยานั้นแต่งงานกันอย่างมีความสุขมา 11 ปีแล้ว และยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากภรรยาและครอบครัวของเขา ภรรยาของเขามักจะให้คำแนะนำว่าเขาควรใส่อะไรบ้าง และลูกสาวของเขาก็อยากที่จะยืมรองเท้าของเขาบ้างในบางที

สำหรับ Mark การหากระโปรงขนาดพอดีตัวมาใส่ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะถึงเขาจะสูง 183 ซม. หนัก 75 กก. แต่เขาถือว่าเป็นคนที่มีขนาดเท้าเล็ก และเขาใส่รองเท้าแค่ไซส์ 8.5 เท้านั้น หรือประมาณไซส์ 41 ส่วนเอวของเขาก็แค่  29 นิ้วเท่านั้น เพราะเขาออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ ทำให้แทบจะไม่มีปัญหาเรื่องของไซส์เสื้อผ้าเลย

ส่วนคำแนะนำของ Mark ในการใส่รองเท้าส้นสูงก็คือ เมื่อเขาได้รองเท้ามา เขาจะลองใส่ขึ้น-ลงบันไดในบ้านก่อน แล้วก็ลองใส่นั่งประมาณซักครึ่งชั่วโมง ถ้าเริ่มรู้สึกเจ็บก็จะเก็บลงกล่องเลย เพราะการมีรองเท้าที่ใส่แล้วสบายนั้นมันสำคัญมากๆ ซึ่งรองเท้าคู่โปรดของเขา นั้นสูงถึง 5 นิ้ว แต่เขาก็ยังมีปัญญาเวลาเดินบนฟุตบาธที่มีรอยแยกอยู่เหมือนกัน เพราะส้นรองเท้าติด

สุดท้ายนี้ Mark ได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ชาย ที่อยากใส่กระโปรง รองเท้าส้นสูง หรือแต่งตัวในสไตล์ของตัวเองดูบ้าง แต่ไม่กล้าเปิดใจที่จะลองหรือกลัวเกินไป Mark แนะนำไว้ว่า 

“อย่าแสดงให้ใครเห็นว่าเรากลัวหรือไม่มั่นใจกับสิ่งที่เรากำลังใส่ เพราะคนบางคนก็แค่ชอบโจมตีคนที่อ่อนแอ ดังนั้นเราต้องแสดงให้โลกเห็นว่าเรามั่นใจ แล้วจะไม่มีใครกล้ามาวุ่นวายกับคุณ”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: