Connect with us

Highlight

บุกจับโกดัง ย่านรังสิต ลอบนำเข้าเจลแอลกอฮอล์หน้ากากอนามัย ไม่มีอย.

Published

on

อย.ร่วมกับตำรวจบุกจับโกดัง ย่านรังสิตลอบนำเข้าเจลแอลกอฮอล์หน้ากากอนามัย

วันนี้ 24 เมษายน 2563 พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก.พร้อมด้วยพล.ต.ต. ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี) นำกำลังตำรวจ บก.ปคบ. บก. บก.ตร.มหด.904 ตำรวจภูธรปทุมธานี กรมการค้าภายใน และสำนักงานอาหารและยาเข้าตรวจค้นโกดัง 5 แห่ง ที่หมู่ 8 ถ.พหลโยธิน 76 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่จำนวน 5 โกดัง ใน 2 โกดัง มีหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในโกดังทั้งสอง โดยแยกเป็นทั้งหมด 8 ประเภท ทั้งทีมีฉลากและ ยังไม่มีฉลาก รวมมูลค่าทั้งหมด กว่า 60 ล้านบาท

เภสัชกรหญิง สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย. กล่าวเปิดเผยว่า สินค้าที่สามารถตรวจยึดไว้ได้ ตรวจสอบแล้วเป็นของที่นำเข้าจากประเทศจีน ซึ่งพบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะสินค้าเหล่านี้ไม่มีเครื่องหมายของ อย.

ด้านพล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก. กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นโกดัง 5 โกดังในครั้งนี้ พบเพียง 2 โกดัง ที่มีการลักลอบนำเข้า หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าสิ้นค้าส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศจีน แล้วนำมาติดสลากสิ้นค้าในชื่อของบริษัทในประเทศไทย

ขั้นตอนจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายใน และทางสำนักงานอย. จะเข้ามาทำการคัดแยกของกลางว่าจัดอยู่ในประเภทที่ได้คุณภาพหรือไม่ได้คุณภาพ รวมทั้งอยู่ในการกำกับดูแลในส่วนของกรมการค้าภายในหรือไม่

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: