Connect with us

Highlight

บิ๊กป้อม เตรียมยึดอำนาจพปชร. อุตตม แจง งานมาก่อน​ ไม่ใช่เวลาปรับเปลี่ยนเชิงการเมือง

Published

on

บิ๊กป้อม เตรียมยึดอำนาจพลังประชารัฐ ล้างไพ่รมต. อุตตม แจง งานมาก่อน​ ไม่ใช่เวลาปรับเปลี่ยนเชิงการเมือง

ท่ามกลางวิกฤติของโรคระบาดที่ประชาชนคนไทยกำลังเดือดร้อน แต่ก็ยังไม่กระแสข่าวการเมืองที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน ในกรณีของการเมืองภายในพรรคของ ‘พลังประชารัฐ’ ที่ส่องแววว่า บิ๊กป้อม จะขึ้นแท่นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทนที่นายอุตตม จนเกิดความปั่นป่วนพรรคแทบแตก

แผนการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวเรือใหญ่ และมีแกนนำของพรรคอีกหลายคน ที่ต้องการปรับครม. ครั้งใหญ่ในเดือนมิถุนายน ภายหลังการประชุมพรรคตามกฎหมาย 

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด นายอุตตม ปฏิเสธที่จะเขียนใบลาออก ก็มีการเคลื่อนไหวจาก เสธ.อ. ที่เป็นมือขวาในปฏิบัติการของ พล.อ.ประวิตร โดยโทรศัพท์ และเดินทางไปล็อบบี้ให้กรรมการบริหารพรรคหลายคนให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยตั้งเป้าว่าให้ลาออกเกินครึ่งหนึ่งของกรรมการ ซึ่งจะมีผลทำให้ นายอุตตม ต้องพ้นจากตำแหน่งโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะนำไปสู่การล้างไพ่ใหม่ และสามารถเรียกประชุมใหญ่ เพื่อเลือกกรรมการบริหาาพรรคใหม่ในเดือนพฤษภาคมนี้

แต่ขณะนี้ คณะกรรมการบริหารส่วนใหญ่ ยังไม่ตอบรับการลาออกตามแผนการณ์นี้ แม้ว่า เสธ.อ จะกดดันอย่างหนัก จึงยังไม่สามารถ “ล้างไพ่” ในพรรค พปชร. ได้

นายอุตตม สาวนายน​ รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธเรื่องการลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​โดยระบุว่า​ ขอทำหน้าที่ในการดูแลเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)ก่อน​ ยอมรับมีการพูดจา​ แต่ยังไม่มีผู้ใหญ่คนไหนโทรมาหา

“ไม่มีใครโทรหา​ แต่กรรมการบริหารพรรคบางท่านได้บอกว่ามีคนติดต่อมาขอให้ลาออก​ ส่วนผมเรียนตามตรง​ ก็มีการพูดจา​ หลักการผมพร้อมคุยทุกเรื่อง​ แต่วันนี้​ ผมคิดว่า​ งานมาก่อน​ ไม่ใช่เวลาปรับเปลี่ยนเชิงการเมือง”

ไม่รู้ว่างานนี้ “บิ๊กป้อม” จะยึดพรรคพลังประชารัฐสำเร็จหรือไม่ อีกไม่นานรู้กัน และจบโควิดเมื่อไหร่ การเมืองเดือดแน่นอน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: