Connect with us

Published

on

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาและปาฐกถาในงาน “ภาคธุรกิจไทยในวิถียั่งยืน” โดยบรรยากาศการปาฐกถาในครั้งนี้ นายกฯ มีอารมณ์ขึ้นๆลงๆเป็นระยะ และหลายครั้งกล่าวติดตลกว่า วันนี้มาพูดปัญหาให้ฟัง ไม่ได้มาบ่น

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทุกฝ่ายต้องร่วมช่วยกัน ลำพังรัฐบาลทำฝ่ายเดียว คงเดินหน้าไม่ได้ แนวทางที่ดีที่สุดคือการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ส่วนปัญหาความเหลื่อมล้ำคนรวยคนจน อยากให้ไปย้อนดูว่าที่ผ่านมา ผ่านอะไรมาบ้าง ไทยโชคดีที่ภูมิศาสตร์ได้ดี อาหารอร่อย มีรอยยิ้ม ใคร ๆ ก็อยากมาเยือน

ยังเสริมอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ ไม่ได้ว่าใครผิดใครถูก ดีไม่ดีจะทำอย่างไร ตนมองเห็นว่าประชาชนเป็นศูนย์กลาง และอะไรที่เป็นประโยชน์ลองเปิดดูบ้างทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ใช่รับรู้ด้านเดียว ไม่งั้นก็ไม่เลิกตีกัน

นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า “วันนี้ไม่ได้ห่วงสถานะตัวเอง ไม่ได้ห่วงในตำแหน่ง และไม่ได้อยากอำนาจ ผมมีทำนาจเหมือนไม่มีอำนาจ อำนาจผมไม่ต้องการ ผมต้องการเข้าใจและความร่วมมือ … ตนไม่ใช่ศัตรูกับสื่อ แต่จะรอดูการพาดหัว ตนไม่ได้จำกัดความคิด แต่ต้องระวัง ไม่ใช่ระวังตน แต่ประเทศชาติจะวุ่นวาย”

และได้พูดถึงคนรุ่นใหม่ว่า “ลุงแก่แล้วอาจคิดไม่ทันพวกเธอ เด็กสมัยนี้เป็นคนคิดไว เรียกร้องสิ่งที่ดีกว่า แต่อยากให้ใคร่ครวญให้ดี ว่ากว่าจะมาถึงทุกวันนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง และประเทศจะเจริญหรือไม่ขึ้นอยู่กับทุกคน”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: