Connect with us

Published

on

จากกรณีที่ น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองผำ อำเภอเมือง จังหวัดเลย ได้โพสต์เรื่องราวอุบัติเหตุที่สะเทือนในว่า “ควรทำอย่างไร หน่วยงานไหนช่วยได้ ค่าใช้จ่าย ณ ปัจจุบัน 105,000 บาท กว่าจะออกควรทำยังไง อุบัติเหตุต้องจ่ายเองทั้งหมด พรบ.ขาด แม่ตาบอด พ่อหนูหนวก ส่วนน้องตาบอดข้างซ้าย ยังมาแขนขาดอีก”

อุบัติเหตุในครั้งนี้นั้นโชคดีที่ผู้พบเหตุเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จึงทำให้รู้วิธีปฐมพยาบาลที่ถูกต้อง น.ส.กิริตากร ได้นำแขนข้างที่ขาดใส่ถุงพลาสติกและรีบนำตัวน้องแมนยูส่งโรงพยาบาลให้ไวที่สุด

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้มีผู้ที่สนใจจะร่วมบริจาคเงินเพื่อรักษาแขนให้น้องแมนยูได้กลับมาใช้ได้ปกติ เป็นจำนวนมาก ทางโรงเรียนบ้านหนองผำ ซึ่งโรงเรียนของน้องแมนยูได้เป็นผู้เปิดบัญชีให้ช่วยเหลือน้องแมนยู

น.ส.กิริตากร ยังกล่าวอีกว่า ตนนั้นรู้จักน้องแมนยูเป็นอย่างดี เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน น้องแมนยู เป็นเด็กดีมาก กตัญญูนิสัยดี แต่ครอบครัวของน้องมีฐานะยากจน พ่อหูหนวก แม่ตาบอด และตัวของน้องแมนยูก็ตาบอดข้างซ้าย และยังต้องมาเกิดอุบัติเหตุเสียแขนด้านซ้ายอีก จึงนำเรื่องราวไปลงโซเซียล เพราะค่าใช้จ่ายในการรักษานั้นค่อนข้างสูง ตนคิดว่าครอบครัวของน้องแมนยูคงลำบากหาเงินมารักษาน้อง จนทำให้ตอนนี้มีผู้บริจาคเข้ามายอดทะลุ 1 ล้านบาทแล้ว 

โดยวันนี้ 7 ต.ค. 63  นายกิตติคุณ   บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลยพร้อมด้วยนายธงชัย  เหง้าวิชัย  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผำ ร่วมเป็นพยานรับมอบเงินที่มีผู้บริจาคช่วยน้องแมนยู จำนวนเงิน 1,195,710.45 บาท เพื่อนำส่งให้กับญาติของ น้องแมนยู ให้เก็บรักษาเงินเพื่อทำการรักษาน้องแมนยู สำหรับน้องแมนยูล่าสุดอาการปลอดภัย และออกจากห้องไอซียูแล้ว 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: