Connect with us

Highlight

นายกหญิงนิวซีแลนด์นำทัพ ลดเงินเดือน 20% ยาว 6 เดือน เพื่อร่วมต่อสู้เคียงข้างประชาชน

Published

on

นายกหญิงนิวซีแลนด์นำทัพ ลดเงินเดือน 20% ยาว 6 เดือน เพื่อร่วมต่อสู้เคียงข้างประชาชน ใช้มาตรการควมคุมการแพร่ระบาดอย่างถึงที่สุดเพื่อประชาชน

15 เม.ย. 63  นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์ประกาศวันนี้ว่า คณะรัฐมนตรีและข้าราชการระดับสูงจะลดเงินเดือนตัวเองลง  20% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับประชาชนที่กำลังมีปัญหาทางการเงินช่วงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาด

จากมาตรการดังกล่าวจะทำให้เงินเดือนในตำแหน่งทั้งปีของนางอาร์เดิร์นลดลงจาก 4.7 แสนดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 9.3 ล้านบาท) เหลือ 3.76 แสนดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 7.43 ล้านบาท) จากการตัดเงินเดือน ๆ ละประมาณ 4.7 หมื่นดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 9.28 แสนบาท) นาน 6 เดือน อาร์เดิร์นย้ำว่า การตัดเงินเดือนของเธอยังถือเป็นจำนวนที่น้อยมากในการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

แม้จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตของนิวซีแลนด์จะมีจำนวนน้อยกว่าประเทศอื่นๆ แต่นิวซีแลนด์ยืนยันจะใช้มาตรการในการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดที่สุดเพื่อความปลอดภัยของพลเมือง โดยขณะนี้ นิวซีแลนด์อยู่ในช่วงล็อคดาวน์ควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 มานาน 4 สัปดาห์แล้ว ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจหยุดชะงัก และมีลูกจ้างตกงานหลายพันคน

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: