Connect with us

Business

นายกซัดการบินไทย อีก 5 ปี ถ้าบริหารงานล้มเหลว ให้โอกาสรอบนี้ครั้งสุดท้าย

Published

on

นายกซัดการบินไทย อีก 5 ปี ถ้าบริหารงานล้มเหลว ให้โอกาสรอบนี้ครั้งสุดท้าย 

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังประชุมครม.ผ่านไลฟ์สดแฟนเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ถึงแผนฟื้นฟู บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นจำนวนเงิน 100,000 ล้านบาท

นายกฯ ระบุว่า เราใช้เวลามานานหลายปีพอสมควร เพราะฉะนั้นนี่ถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะดูแลตรงนี้ได้ ไม่ให้แย่ไปกว่านี้ เพราะว่าค่อนข้างยากที่จะปรับทั้งในองค์กร บุคลากร โครงสร้างต่างๆ ทั้งหมด กรรมการ ผู้บริหาร ทุกคนต้องร่วมมือกัน รวมไปถึงสหภาพแรงงานด้วย ถ้าท่านยังไม่ปฏิบัติตามแผนฟื้นฟูนี้ ก็จะเกิดปัญหายิ่งลำบากไปกว่านี้ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า วันนี้มีประมาณ 10 ประการ ที่เป็นแผนงานฟื้นฟูก็ต้องทำให้ได้ ฉะนั้นครั้งนี้ท่านต้องปรับโครงสร้างทั้งหมด ตนไม่ได้อยากไปก้าวล่วงอำนาจใคร แต่วันนี้ต้องหามาตรการที่มีความเหมาะสม ในเรื่องของรัฐวิสาหกิจที่มีหลายส่วนเกี่ยวข้องกับการบินเหล่านี้ วันนี้ตนยังไม่นำเรื่องเข้าครม. แต่พยายามชี้แจงให้เกิดความชัดเจน

“ผมไม่ได้อยากไปก้าวล่วงอำนาจของใครทั้งสิ้น วันนี้ต้องหามาตรการที่มีความเหมาะสม ขอให้ติดตามความก้าวหน้าต่อไป วันนี้ยังไม่ได้เอาเข้าใน ครม. ผมพยายามจะชี้แจงให้เกิดความชัดเจน

“สิ่งสำคัญที่สุดคือความร่วมมือ ผมขอร้องบรรดาลูกจ้าง พนักงานของการบินไทย ทุกคนต้องร่วมมือ ไม่อย่างนั้นไปไม่ได้แน่นอน ผมให้เวลาแก้ไขมา 5 ปีแล้ว ก็ยังไม่สำเร็จ ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการให้ได้ตามนั้น ก็ขอความร่วมมือจากสหภาพต่างๆ ด้วย นั่นคือความเป็นความตายของท่าน ขอฝากทำความเข้าใจไว้ด้วย”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: