Connect with us

Highlight

นครสวรรค์ ส่งผู้ป่วยโควิด รายสุดท้ายกลับบ้าน – รพ.จุฬาฯ ส่งผู้ป่วยโควิดรายสุดท้ายออกจากไอซียูแล้ว

Published

on

นครสวรรค์ ส่งผู้ป่วยโควิด รายสุดท้ายกลับบ้าน – รพ.จุฬาฯ ส่งผู้ป่วยโควิดรายสุดท้ายออกจากไอซียูแล้ว

วันนี้ 13 พ.ค. 63 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่งผู้ป่วยโควิด-19 รายสุดท้าย ออกจากไอซียู ศาสตราจารย์ นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นห่วงโควิด-19 จะกลับมาระบาดรอบ 2 ในประเทศไทย ช่วงฤดูฝนที่กำลังมาถึง เนื่องจากพบว่าไวรัสโคโรนา 2019 ชอบความชื้นและความเย็น เตือนประชาชนยังต้องเข้มงวดมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัส เพราะโควิด-19 เป็นโรคที่ติดเชื้อง่าย ระบาดเร็ว

ด้านโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ส่งผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 7 กลับบ้าน ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายสุดท้ายของจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจผู้ป่วยโควิดที่รักษาตัวรายสุดท้ายพร้อมส่งตัวกลับบ้าน

ที่ผ่านมาโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้เปิดให้การรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา เป็นระยะเวลากว่า 52 วัน รักษาผู้ป่วยจนไม่พบเชื้อและอนุญาตให้ผู้ป่วยกลับบ้านได้ รวมทั้งหมดจำนวน 7 ราย ใช้บุคลากรที่ดูแลจำนวน 45 คน และยังคงมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: