Connect with us

Published

on

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 63   พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนในคดีการเสรยชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญในคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะข้อสงสัยกรณีโทรศัพท์ของนายจารุชาติที่หายไป

โดย พล.ต.ต.ประจวบ ระบุว่า บุคคลที่รับโทรศัพท์มือถือไปจากญาติของนายจารุชาติ คือ นายล้าน ลูกน้องของนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง โดย นายล้าน อ้างว่า ในช่วงที่นายชูชัยบวชอยู่ ได้เคยถ่ายภาพกับนายจารุชาติหลายครั้ง เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่ต้นปี 2563 จึงมีรูปภาพของตนเองอยู่ในมือถือของนายจารุชาติหลายภาพ

ซึ่งตัวนายล้านกำลังจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลสุเทพในเร็วๆ นี้ เมื่อทราบว่านายจารุชาติที่เสียชีวิตเป็นพยานคนสำคัญในคดีดัง  จึงเกรงว่าจะได้รับผลกระทบต่อการลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงได้ไปขอโทรศัพท์มาจากจากญาติและอ้างว่าได้นำมือถือไปลบภาพทิ้ง หลังจากนั้นได้มีข่าวว่ามีบุคคลลึกลับได้นำมือถือของจารุชาติไป จึงเกิดความกลัวว่าจะถูกเชื่อมโยงจึงได้นำโทรศัพท์มือถือไปทำลายและทิ้ง

พล.ต.ท.ประจวบ บอกว่า ข้อมูลที่ได้มายังเป็นเป็นข้อสงสัยที่ตำรวจจะสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ว่า ในโทรศัพท์ของนายจารุชาติมีข้อมูลอะไรที่สำคัญต่อคดีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหรือไม่   

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางญาติได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีกับนายล้าน ที่นำโทรศัพท์ของนายจารุชาติไป เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ และอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมว่าโทรศัพท์ดังกล่าวเป็นวัตถุสำคัญในคดีหรือไม่ และตรวจสอบข้อกฎหมายด้วยว่า เป็นการลักทรัพย์โดยใช้กลอุบายหรือไม่

สำหรับคดีการเสียชีวิตของนายจารุชาติ ตั้งประเด็นการสืบสวนไว้ 3 ประเด็น คือ อุบัติเหตุและสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้แถลงไปแล้ว, บุคคลแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับนายจารุชาติ ซึ่งได้เรียกมาสอบปากคำแล้วหลายปาก, เส้นทางการเงินของนายจารุชาติและญาติๆ ตรงนี้ได้มีการตรวจสอบแล้วเช่นกัน เบื้องต้น ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังไปประมาณ 2 ปี พบว่านายจารุชาติมีการใช้จ่ายเงินตามปกติ มีเงินเข้าหลักพันมากสุดหมื่นกว่าบาท และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ยังไม่พบข้อสงสัย 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: