Connect with us

Highlight

ทีมพรรคกล้า เรียกร้องเขตปทุมวัน ให้ยุติตัดต้นไม้หัวกุด

Published

on

ทีมพรรคกล้า เรียกร้องเขตปทุมวัน ให้ยุติตัดต้นไม้หัวกุด

นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมติดแฮชแทค #ตัดทำไม ภายหลังพบว่าต้นไม้บนถนนวิทยุถูกตัดจนเหลือแต่ตอ โดยนายพงศ์พรมระบุว่า ถนนวิทยุ เป็นหนึ่งในไม่กี่ถนนในกรุงเทพที่ยังเหลือความร่มรื่น ความเขียวครึ้มให้ได้ชื่นชม ทีมกล้า ลงพื้นที่สำรวจสิ่งแวดล้อมเป็นปกติทุกสัปดาห์

โดยพบว่า 2 ครั้งสุดท้ายที่ต้นไม้บนถนนวิทยุ (สารสิน-พระราม 4) ยังครึ้มสวย ช่วยบังแดด และฟอกอากาศให้คน คือวันที่ 24 และ 30 มีนาคมที่ผ่านมา แต่อยู่ๆ ไม่กี่วันนี้เอง กลุ่มต้นไม้ครึ้มสวย ยาวเหยียด ที่เราพึ่งมาถ่ายภาพได้ไม่นานโดนกุดหัว ตั้งแต่แยกสารสินยันสุดถนนพระราม 4

ทั้งนี้ นายพงศ์พรหมและทีมกล้าไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ในจุดประสงค์ของพวกเราในการที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น และได้ข้อสรุปดังนี้  

1. ท่านผู้อำนวยการเขตฯ แจ้งว่าท่านเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคม 

2. การรักษาต้นไม้อย่างถูกต้อง(เช่นการไม่ตัดหัวกุด) และเพิ่มพื้นที่สีเขียวเป็นนโยบายหลักตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง (แต่ตามภาพที่เกิดขึ้นกลับไม่เป็นเช่นนั้น) 

3. ท่านผู้อำนวยการเขตยินดีรับหนังสือเรียกร้องให้มีการดูแลต้นไม้อย่างถูกต้องบนหลักรุกขศาสตร์จากทีมกล้า และเครือข่ายเรื่องต้นไม้ 

4. ผู้อำนวกยการเขตตั้งกรรมการสอบโดยเร่งด่วนแล้ว

5. ท่านผู้อำนวยการเขตฝากเราประสานให้ผู้มีความรู้เข้ามาตรวจสุขภาพ และฟื้นฟูต้นไม้ที่ถูกตัด 

“ประเด็นดังกล่าวทางทีมกล้าได้ประสานไปทาง ครูต้อที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Taradon Tunduan อ.ปิ๊ก ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Pranisa Boonkham และกลุ่ม Bigtrees

6. นอกจากการอบรม “รุกขกร” แล้ว ทีมกล้าเสนอเพิ่มเติมให้ผู้มีความรู้ และรุกขกรมืออาชีพ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการการดูแลต้นไม้ของเขตปทุมวันและกทม.ทุกเขต

7. หลังการปลดล็อก Covid-19 เราเสนอให้เขตปทุมวันเปิดเวทีเสวนาปทุมวันโมเดล ในการดูแลรักษาและเพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืนบนแนวคิด Sustainable City บนกระบวนการที่ถูกต้อง โปร่งใส และมีส่วนร่วมจากประชาชน ซึ่งทีมกล้าจะยึดโมเดลนี้ในการพัฒนาเมือง ทำไมเราต้องเดินตามสิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ในการมีพื้นที่สีเขียว, ทำไมเราถึงจะทำกรุงเทพ และเมืองไทยกลับไปเป็นเมือง และประเทศที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวไม่ได้ ถ้าเรา #กล้า ช่วยกัน เราจะทำได้”

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: