Connect with us

Published

on

แฟนคลับทนายเดชา ดราม่า เลิกติดตามหลายพันคน ทนายตั้มชี้ ครูจุ๋มแจ้งความผู้ปกครอง เป็นการเติมเชื้อเพลิงเข้ากองไฟ

จากเหตุนี้ทำให้สังคมตั้งคำถามกับทนายเดชา​ โดยเฉพาะแฟนเพจเฟซบุ๊กของทนายเดชาที่มีจำนวนมาก​ ต่างเข้าไปต่อว่า​ ตำหนิรุนแรง​ ถึงการเข้าไปเป็นทนายฝั่งโรงเรียนสารสาสน์​และครูจุ๋ม​ บ้างว่าเลิกติดตาม​ เลิกเป็นแฟนคลับ

โดยเมื่อวานนี้ 4 ตุลาคม 63 ทนายเดชา​ โพสต์ชี้แจงผ่านเพจว่า​ ตนทำอาชีพทนายความมา 35 ปี​ ไม่เคยทำผิดกฎหมาย​ หรือจริยธรรม​ ขอให้มั่นใจได้​  และยังโพสต์ด้วยว่า​ตนเป็นที่ปรึกษาโรงเรียนสารสาสน์​ ส่วนกรณีพี่เลี้ยงที่ถูกดำเนินคดี​ เข้าไปช่วนเหลือในฐานะส่วนตัว​คนละส่วนกัน

วันนี้ 5 ตุลาคม 63 ด้าน  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ที่เข้ามาช่วยเหลือ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศน์ราชพฤกษ์ ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้

นายษิทรา กล่าวว่า เมื่อ ครูจุ๋ม ถูกทำร้าย ครูจุ๋ม ก็มีสิทธิ์แจ้งความดำเนินคดี แต่เมื่อมาคิดถึงแนวทางการแก้ปัญหา ถามว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดหรือไม่ เพราะการที่ทำแบบนี้เหมือนเป็นการเติมเชื้อไฟเข้าไปในกองเพลิง ซึ่งจะทำให้เรื่องราวบานปลายไปกันใหญ่ ส่วนโรงเรียนก็จะได้รับผลกระทบมากยิ่งขึ้น

นายษิทรา กล่าวอีกว่า นายเดชา เป็นทนายความมากว่า 30 ปีแล้ว เชื่อว่ารู้ว่าอะไรที่ควรทำหรือไม่ควรทำ แต่ในกรณีแบบนี้ตนก็ไม่รู้ว่าเขาคิดอย่างไร เพราะว่าทนายความมีสิทธิ์ที่จะฟ้องศาลได้โดยตรง การฟ้องโดยตรงในคดีอาญาแผ่นดินแบบนี้ เราสามารถที่จะถอนฟ้องได้ก่อนที่ศาลชั้นต้นจะมีคำพิพากษา หรือสามารถมาไกล่เกลี่ยกันได้ แต่เมื่อไปแจ้งความ จะไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ ซึ่งเหมือนกับจะเอากันติดคุกไปข้างหนึ่งเลย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: