Connect with us

Entertainment

ตื่นเต้น ระทึก ไปกับ 5 หนังมนุษย์ต่างดาวสุดเจ๋ง

Published

on

จักรวาลเรานั้นทั้งกว้างใหญ่ไพศาล จนแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่โลกเราจะเป็นดาวดวงเดียวที่มีสิ่งมีชีวิตอยู่ และถ้าหากสิ่งมีชีวิตนอกโลกนั้นมีอยู่จริง พวกเขาจะมีหน้าตาอย่างไร และเป็นภัยต่อมวลมนุษยชาติหรือไม่ วันนี้ TOJO News ขอเสนอ 5 ภาพยนตร์เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว ที่บอกเลยว่าสนุก โคตรดีแน่นอน อีกทั้งยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือกอีกด้วย จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยครับ

Arrival

มาเริ่มกันด้วยภาพยนตร์ไซไฟชั้นยอดเรื่องนี้เลยครับ Arrival เล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์สุดโกลาหล เมื่ออยู่ดีๆก็มียานอวกาศทรงไข่ปรากฎขึ้นมาที่หลายประเทศทั่วโลก หลุยส์ แบงค์ หญิงสาวผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาจึงถูกนำตัวมาเพื่อหาวิธีสื่อสารกับชาวต่างดาวและแปลภาษา เธอต้องหาคำตอบของการมาเยือนจากต่างดาวครั้งนี้ให้ได้และแข่งกับเวลา ก่อนที่มวลมนุษย์จะเปิดฉากสงคราม พวกมันมาทำไม สงครามจะเกิดขึ้นหรือไม่ อยากรู้ต้องไปดูครับ

Arrival เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับเอเลี่ยนบุก ที่ไม่มีฉากอึกทึกครึกโครมเลยทั้งเรื่อง แต่ทำออกมาได้ล้ำและน่าสนใจสุดๆ ผมบอกเลยว่านี่เป็นหนังเอเลี่ยนที่เรียลมากเรื่องหนึ่ง เนื่องจากการที่ตัวหนังได้ถ่ายทอดความโกลาหลของสถานการณ์ และสิ่งที่เหล่ามนุษย์จะปฏิบัติเมื่อต่างดาวบุกได้อย่างสมจริงและมีเหตุผล อีกทั้งประเด็นเรื่องภาษาและการสื่อสารที่เป็นตัวขับเคลื่อนของเรื่อง ยังทำออกมาได้อย่างน่าติดตามและชวนสงสัยถึงการมาเยือนในครั้งนี้ของเหล่าเอเลี่ยน เอมี่ อดัมส์ แสดงดีมากในบทนางเอก เธอสามารถแสดงอารมณ์ผ่านสีหน้าแววตาได้อย่างดี และตัวละครของเธอมีมิติลึกซึ้งพอสมควร ซึ่งผู้กำกับฉลาดมากที่ค่อยๆเผยให้คนดูได้รู้เรื่องราวของเธอมากขึ้นตลอดเรื่อง และนำไปสู่ฉากจบที่ตราตรึงยิ่งนัก นี่จึงเป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างยิ่ง

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากการเผชิญหน้าเพื่อแปลภาษาระหว่าง หลุยส์ กับเหล่าเอเลี่ยน และฉากจบสุดล้ำ

กำกับโดย Denis Villeneuve
นำแสดงโดย Amy Adams, Jeremy Renner, Forest Whitaker, Michael Stuhlbarg
เข้าฉายในปี 2016

Life

ภาพยนตร์ไซไฟสุดระทึกเรื่องนี้ จะทำให้คุณหัวใจเต้นรัวด้วยความตื่นเต้นแน่นอน Life เล่าถึงเหล่านักบินอวกาศ 6 คนบนสถานีอวกาศนานาชาติ ที่ค้นพบสิ่งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ มันคือสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวนั่นเอง พวกเขาศึกษาและวิจัยเจ้าเอเลี่ยนขนาดเล็กที่มีเซลเดียวตัวนี้ พร้อมทั้งเรียกมันว่า คาลวิน แต่สิ่งพวกเขาไม่รู้คือเจ้าคาลวินนั้นมีสติปัญญาที่ฉลาดเป็นกรด อันตรายอย่างสุดขั้ว และพร้อมที่ปลิดชีพทุกชีวิตที่ขวางหน้า

โคตรกดดัน และโคตรลุ้นเลยครับสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื่องจาก Life เป็นภาพยนตร์ที่มีความยาวเพียง หนึ่งชั่วโมง 40 นาที ทำให้ตัวหนังสามารถเสริฟคนดูด้วยความระทึกตื่นเต้นได้ตั้งแต่ต้นจนจบโดยแทบไม่มีช่วงเอื่อยเลยทีเดียว เจ้าคาลวิน เอเลี่ยนสุดโหดในเรื่องก็พิษสงเยอะจริงๆ และทำให้คนดูหวาดระแวงได้ตลอด ว่ามันจะโผล่มาตอนไหน แถมฉากการฆ่าของเจ้าคาลวินก็โหดเอาเรื่อง ( โดยเฉพาะเหยื่อรายแรก ) อีกทั้งตัวหนังยังได้นักแสดงยอดฝีมือหลายคนมาร่วมแจมด้วย ตั้งแต่ เจค จิลเลนฮาล (พระเอก Price of Persia และ ผู้ร้ายเรื่อง Spider-Man Far From Home) ไปจนถึง ไรอัน เรย์โนล์ด (พระเอก Deadpool) ถึงแม้ Life จะไม่ได้มีความซับซ้อนหรือมีมิติที่ลึกมากมาย แต่ก็สามารถมอบความบันเทิงและความตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี รับรองว่าคุ้มค่าแก่การดูแน่นอน

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากถุงมือสุดกดดัน, ฉากคาลวินพุ่งเข้าปากสุดหวาดเสียว และฉากจบที่โคตรชวนเหวอ

กำกับโดย Daniel Espinosa
นำแสดงโดย Jake Gyllenhaal, Rebecca Ferguson, Ryan Reynolds, Hiroyuki Sanada, Ariyon Bakare
เข้าฉายในปี 2017

The Thing

สุดยอดหนังไซไฟสยองขวัญสุดคลาสสิค The thing เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มคนในศูนย์วิจัยแห่งหนึ่งที่ขั้วโลกเหนือโคตรหนาว ที่ต้องเจอกับฝันร้ายสุดขีดเมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับเอเลี่ยนต่างดาวที่สามารถกลืนกินและลอกเลียนเซลล์ของเหยื่อได้ ซึ่งหมายความว่ามันสามารถปลอมกายเป็นใครก็ได้นั่นเอง แล้วพวกเขาจะสามารถเอาชีวิตรอดและจัดการกับมฤตยูจากต่างดาวนี้ได้หรือไม่ ไม่ดูไม่ได้แล้วครับ

The Thing ถือเป็นภาพยนตร์แนวไซไฟสยองขวัญระดับตำนานเลยทีเดียว ตัวหนังนอกจากจะดำเนินได้อย่างน่าติดตามแล้ว ยังสร้างบรรยากาศความสยองได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย เนื่องจากเป็นสถานที่ปิดห่างไกลผู้คนในขั้วโลกเหนือที่หนาวเหน็บ ทำให้คนดูรู้สึกอึดอัดเหมือนเช่นตัวละครในเรื่อง และการที่เอเลี่ยนนี้มีความสามารถในการลอกเลียนแบบมนุษย์ ทำให้ตัวหนังได้เล่นประเด็นความไม่ไว้วางใจและความหวาดระแวงได้อย่างดีเยี่ยม ระหว่างดูเราจะสงสัยตลอดว่าใครกันแน่ที่อาจจะเป็นมัน แล้วมันจะโผล่ออกมาแสดงตัวเมื่อไหร่ อีกจุดหนึ่งที่ต้องขอชมเลยคือเทคนิคในการออกแบบและสร้างสรรค์เจ้าเอเลี่ยนนี้ทำออกมาได้อย่างชวนแหวะและสยองมากๆ ถึงแม้หนังเรื่องนี้จะเก่าเกือบ 40 ปีแล้ว แต่เทคนิคและการเล่าเรื่องยังดูเจ๋งอยู่เลย ยอดเยี่ยมจริงๆ บอกเลยครับว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากสุนัขกลายพันธุ์, ฉากหัวเดินได้ และฉากทดสอบเลือดสุดลุ้น

กำกับโดย John Carpenter
นำแสดงโดย Kurt Russell, A. Wilford Brimley, T.K. Carter, Keith David, Richard Dysart, Charles Hallahan
เข้าฉายในปี 1982

District 9

จะเกิดอะไรขึ้นหากมนุษย์ต่างดาวได้มาอยู่อาศัยบนโลกนานหลายปีแล้วในฐานะผู้ลี้ภัย ฟังแค่นี้ก็พูดได้แล้วว่านี่เป็นหนังมนุษย์ต่างดาวที่มีคอนเซ็ปท์แหวกไปจากเรื่องอื่นแน่นอน District 9 เล่าถึงโลกเราที่ได้มีเอเลี่ยนมาอาศัยนานกว่า 30 ปีแล้วในฐานะผู้ลี้ภัยในเขตปกครองพิเศษที่ 9 ของแอฟริกาใต้ พวกมันถูกมนุษย์กักกันไว้ในเขตนี้และไม่สามารถออกไปไหนได้มาตลอดระยะเวลาที่อาศัยอยู่บนโลก มนุษย์ต้องการเพียงศึกษาและทำกำไรจากสิ่งประดิษฐ์ของเหล่าเอเลี่ยนเท่านั้น แต่ปัญหามีอยู่ว่าเทคโนโลยีเหล่านี้มีเพียงแค่เอเลี่ยนที่ใช้ได้ เมื่อเห็นเอเลี่ยนเหล่านี้ไม่มีประโยชน์อีกต่อไป พวกเขาจึงเริ่มขับไล่พวกมันอย่างไม่ใยดี จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ตรงที่ วิคัส แวน แดร์มัว เจ้าหน้าที่ภาคสนามหนุ่ม เกิดไปติดเชื้อไวรัสของพวกเอเลี่ยนเข้าและทำให้ดีเอ็นเอของเขาเริ่มแปลสภาพกลายเป็นเหมือนพวกมัน นี่เองจึงทำให้ชายคนนี้ต้องถูกทั้งโลกตามล่า เพราะเขาอาจเป็นกุญแจสำคัญในการไขความลับเทคโนโลยีเหล่าเอเลี่ยน ที่ซ่อนเดียวที่เขาจะไปได้คือ เขตปกครองพิเศษที่ 9 นั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องดูครับแล้วคุณจะรู้

District 9 อาจจะไม่ได้มีทุนและฉากที่อลังมากมาย หรือมีดาราที่โด่งดัง แต่ตัวหนังสามารถทำออกมาได้สนุกน่าติดตาม และสะท้อนสังคมได้ดีเลย ซึ่งต้องบอกว่าฉลาดมากที่ผู้กำกับเลือกที่จะนำเสนอและเปรียบเทียบเหล่าเอเลี่ยนในเรื่องเหมือนเป็นชาวต่างด้าวชนชั้นแรงงานที่ถูกมนุษย์เหยียดหยาม เอาเปรียบ และให้อยู่อาศัยในพื้นที่สกปรก ทรุดโทรม ในแบบที่เราไม่เคยเห็นในหนังเอเลี่ยนเรื่องอื่น เรียกได้ว่าเอเลี่ยนในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเหยื่อที่ถูกมนุษย์ผู้ชั่วร้ายคุมนั่นเอง ฉากโปรดักชั่นต่างๆทำออกมาได้อย่างสมจริง และดูมืดมนเลยทีเดียว อีกทั้งการนำเสนอในสไตล์สารคดีในช่วงแรกของเรื่อง ก็เป็นอีกจุดที่ช่วยเสริมความเรียลให้กับตัวหนังได้อย่างดี แต่สิ่งที่เจ๋งและไม่คาดคิดสำหรับผมคือ District 9 ได้มีการใส่ฉากแอ็คชั่นเข้าไปด้วย ซึ่งทำออกมาได้ ดิบ โหด สะใจเอามากๆ บอกเลยว่าครบรสแน่นอน ใครไม่เคยดู ลองหามาดูเลยครับ หนังดีจริงๆ

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากทดสอบอาวุธ และฉากชุดหุ่นยนตร์ท้ายเรื่องที่มันส์เอาเรื่อง

กำกับโดย Neill Blomkamp
นำแสดงโดย Sharlto Copley, Jason Cope, David James
เข้าฉายในปี 2009

Mars Attacks!

ปิดท้ายด้วยหนังไซไฟเอเลี่ยนคอมเมดี้สุดเฮฮา ที่มีเนื้อหาสุดเรียบง่ายเรื่องนี้เลยครับ Mars Attacks! เล่าถึงเหตุการณ์ที่มนุษย์ต้องถูกรุกรานครั้งใหญ่จากเหล่าเอเลี่ยนหัวโตที่มาจากดาวอังคาร พวกมันพร้อมที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า เหล่ามวลมนุษย์จึงต้องหาทางอยู่รอดและหาวิธีโต้กลับให้จงได้

เนื้อเรื่องมีแค่นี้จริงๆครับ แต่บอกเลยครับว่าบ้าบอ หลุดโลก ตลกร้าย และเอ็นเตอร์เทนแบบสุดๆตามสไตล์ผู้กำกับสายเพี้ยน ทิม เบอร์ตัน (ผู้กำกับเรื่อง Beetlejuice, Alice in Wonderland และ Charlie and the Chocolate Factory) ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำมาเพื่อคารวะกึ่งล้อเลียนหนังไซไฟยุค 50 อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์เอเลี่ยนสมองโตออกแนวตลกๆ หรือการทดลองสุดเพี้ยนของเอเลี่ยนที่เอามนุษย์มาผสมกับหมา คือต้องชมผู้กำกับเลยที่ไปสุดทางจริง ด้านนักแสดงนี่ก็เรียกว่าขนมาแทบจะทั้งวงการเลยทีเดียว ช่วยกันสร้างสีสันให้กับตัวหนังได้อย่างดีเยี่ยม ใครอยากดูหนังสนุกๆแบบไม่ต้องคิดมาก เอาบันเทิงเป็นหลัก ก็ดูเรื่องนี้ได้เลยครับ ตอบโจทย์แน่นอน

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากเอเลี่ยนปลอมตัวเป็นผู้หญิง, ฉากเอเลี่ยนเผชิญหน้าประธานาธิบดี และฉากเปิดเพลงปะทะเหล่าเอเลี่ยน

กำกับโดย Tim Burton
นำแสดงโดย Jack Nicholson, Glenn Close, Annette Bening, Pierce Brosnan, Danny DeVito, Martin Short, Sarah Jessica Parker, Michael J. Fox, Rod Steiger, Tom Jones, Pam Grier, Natalie Portman, Lukas Haas
เข้าฉายในปี 1996


Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: