Connect with us

Highlight

ตำรวจกัมพูชาปัดไม่รู้ไม่เห็น ‘วันเฉลิม’ ถูกอุ้ม สมยศ เชื่อถูกฆ่า

Published

on

ข่าวนักเคลื่อนไหวทางการเมือง  นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือ ต้า วัย 37 ปี ที่ลี้ภัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ถูกอุ้มหายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อวานนี้ ล่าสุดสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า หน่วยตำรวจแห่งชาติกัมพูชาได้ระบุว่า ไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลยเกี่ยวกับการหายตัวไปของนายวันเฉลิม โดยนาย Chhay Kim Khoeun โฆษกตำรวจแห่งชาติกัมพูชา กล่าวว่า “เราไม่รู้อะไรเลย จะให้เราไปสืบสวนอะไร”

ส่วนฝั่งตำรวจไทย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวว่า ยังไม่มีการประสานงานจากทางตำรวจจากฝั่งกัมพูชาถึงกรณีดังกล่าว

ด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้โพสต์เฟสบุ๊ก เชื่อว่านายวันเฉลิมถูกฆ่า 

หลับตาลงให้สนิทเถิดลูกรัก

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ตำรวจไทยไปที่บ้านเขาที่จังหวัดอุบลราชธานี ถัดมาเพียงสัปดาห์เดียววันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลาราว 17.00 เขาถูกอุ้มจับใส่รถยนต์ Toyota Highlander สีน้ำเงินเข้ม มีคนร้ายอยู่ 4 – 5 คนที่หน้าคอนโด มีคนพยายามเข้าไปช่วยแต่ถูกคนร้ายชักปืนขึ้นขู่ ริมถนน National Road 6 ในเขตอำเภอ Chrouy Chungvar กรุงพนมเปญ เพื่อนคนหนึ่งโทรศัพท์ขณะที่เขาโดนอุ้ม ได้ยินเสียงตึงตังของการดิ้นรนที่คาดว่า เขาอยู่ในรถแล้วถูกคลุมด้วยถุงดำ ทำให้เขาร้องออกมาว่า “หายใจไม่ออก” คาดว่า คนร้ายเป็นชาวไทยร่วมมือกับคนเขมรท้องถิ่นที่มีทักษะการอุ้มฆ่าเป็นอย่างดี โดยนำรถยนต์มาจอดเฝ้าดูจนกระทั่ง ‘Wanchalearm Satsaksit’ หรือ ต้า ลงจากคอนโดมาซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าร้านมินิมาร์ท ใช้เวลาเข้าไปชาร์ทตัวเขาไม่ถึง 10 นาที

ดูจากสภาพการอุ้มเช่นนี้ “ต้า” คงถึงแก่ชีวิตไปแล้ว

หลับตาลงให้สนิทเถิดลูกรัก ลูกของประชาชนคนไทย ผู้ซึ่งต่อสู้เพื่อ เสรีภาพ ประชาธิปไตย จนถึงลมหายใจสุดท้าย

ขอวิญญาณ”ต้า” ไปสู่สุคติสัมปรายภพ

สมยศ พฤกษาเกษมสุข รายงาน 5.6.63

ด้านโลกโซเชียลแห่ติด #saveวันเฉลิม จนขึ้นเทรนอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ เพื่อปกป้องการแสดงความเห็นอย่างเสรี และเรียกร้องให้ทางการไทย รวมไปถึงผู้นำอาเซียน ออกมาปกป้องและเคียงข้างประชาชน ที่ต้องถูกดำเนินคดีเพราะความเห็นต่างทางการเมือง

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: