Connect with us

Published

on

รามาธิบดี-กรมควบคุม ยืนยันพบคนไทย 1 คนติดเชื้อ COVID-19 ยังไม่ชี้ชัดเป็นซากเชื้อหรือติดรอบใหม่ เนื่องจากพบเป็นผู้เคยอยู่ใน State Quarantine หลังกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อครบกำหนด 14 วันจึงออกมาใช้ชีวิตปกติ 

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กรณีที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ให้สัมภาษณ์กับทางไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า พบคนไทยติดเชื้อ COVID-19 และจะแถลงข่าวในช่วงเย็นวันนี้ว่า ขณะนี้ทางกรมควบคุมโรค กำลังตรวจสอบข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญอย่างละเอียด เพื่อให้ได้ข้อมูลยืนยันที่ตรงกันว่าเป็นการติดเชื้อ COVID-19 ใหม่ หรือเป็นการตรวจเจอซากเชื้อ

วันนี้ (19 ส.ค.2563) ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กรณีที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ระบุว่าพบคนไทยติดเชื้อ COVID-19 และจะแถลงข่าวในช่วงเย็นวันนี้ว่า ขณะนี้ทางกรมควบคุมโรค กำลังตรวจสอบข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญอย่างละเอียด เพื่อให้ได้ข้อมูลยืนยันที่ตรงกันว่าเป็นการติดเชื้อ COVID-19 ใหม่ หรือเป็นการตรวจเจอซากเชื้อ 

ยังไม่สามารถสรุปตอนนี้แบบฟันธงว่าเป็นการติดเชื้อรอบใหม่ หรือเป็นการตรวจเจอซากเชื้อเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในหลายเคส เช่น กรณีแรงงานเมียนมา ที่กลับจากไทยไปแล้ว 50 วันยังตรวจพบเชื้อ 

นพ.ธนรักษ์กล่าว 

เบื้องต้นมีรายงานว่าคนไทยรายนี้เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเคยกักตัวใน State Quarantine เมื่อครบกำหนด 14 วันจึงออกมาใช้ชีวิตปกติ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: