Connect with us

Published

on

“บุฟเฟ่ต์แปลว่าทานหลากหลาย” เดือดโซเชี่ยล เมื่อหนุ่มโพสต์เสียความรู้สึกถูกเรียกเก็บเงินเพิ่มเพราะกินบุฟเฟ่ต์มากเกินไป ขณะที่ร้านโต้ ต้องกินหลากหลาย แต่กินแต่เนื้อกับกุ้งไม่ใช่ชาบู เราทำธุรกิจมันยุติธรรมเหรอ ลั่นถ้าโพสต์เสียหายจะใช้กฎหมายตัดสิน

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 63 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รีวิวในเพจร้านชาบูบุฟเฟ่ต์ชื่อดังย่านพระรามเก้า โดยเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ได้สั่งเนื้อและกุ้งเป็นจำนวนมาก ทางร้านขู่ว่าจะขอคิดค่าอาหารเพิ่มอีก 200 บาท จากราคา 349 เป็น 549 บาท โดยระบุข้อความว่า

“เสียความรู้สึก เพิ่งเคยเจอร้านบุฟเฟ่ต์ที่เจ้าของร้านขู่จะคิดเงินเพิ่ม เพราะ อ้าวว่าเรากินเยอะเกินไปจนร้านไม่ได้กำไรจากเรา ถ้ามีความคิดแบบนี้อย่าเปิดร้านบุฟเฟ่ต์ดีกว่าครับ”

โดยต่อมาทางร้านได้เข้ามาตอบข้อความรีวิวดังกล่าวว่า

“ทานบุเฟ่ต์แปลว่าทานหลากหลายไม่ใช่ทานแต่เนื้อ กุ้ง ไม่ทานอย่างอื่นเลยแบบนี้เรียกว่าทานเนื้อและกุ้งลวกไม่ใช่ชาบู คุณลองทำธุรกิจแล้วหากเจอพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด ไม่ใช่เป็นครั้งคราว ถ้าเป็นครั้งคราวเรารับได้แต่ทานแบบไม่จำกัดเวลา เนื้อขั้นต่ำ 6-12 จาน จานขนาด12นิ้ว เราทำธุรกิจ ถ้าคุณคิดว่าไม่ยุติธรรมกับคุณและมันยุติธรรมกับเราเหรอคะ ถ้ายังโพสให้ร้านเสียหายเราข้อใช้กฎหมายตัดสินแล้วกันนะคะ” 

หลังจากนั้นทำให้มีชาวเน็ตได้นำข้อความดังกล่าวแชร์ออกไป ถึงความไม่เหมาะสมของกฎกติร้านที่มาเก็บเงินเพิ่มโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า หลังจากนั้นทางร้านได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า 

“ขอชี้แจง จากเจ้าของร้านที่เป็นคนเดินเข้าไปขออนุญาตชี้แจงเรื่องขอปรับราคาสำหรับลูกค้าที่ทานแต่เฉพาะเนื้อ อย่างลูกค้าท่านนี้ คือลูกค้าท่านนี้มาบ่อยค่ะ มาเป็นระยะเวลา 3 ปีกว่าแล้ว ช่วงไหนมาบ่อยก็เดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ เราดีใจที่คุณเค้ามาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ และเชื่อว่าที่คุณเค้ามาอุดหนุนก็ด้วยสิ่งที่เราทำสิ่งที่เราขายบริการร้านชาบู เช่น วัตถุดิบ ความสะอาด ความอร่อยและบริการ จึงทำให้ลูกค้าท่านนี้มาเป็นลูกค้าประจำ แต่ด้วยความชอบที่จะรับประทานของลูกค้าคือเนื้อล้วน เราจึงขออนุญาตแจ้งว่าถ้าลูกค้าต้องการทานแบบเดิมคือทานแบบไม่อั้นเช่นเดิมตลอดมาที่เราให้บริการ เรายินดี แต่…คราวหน้าหลังจากวันนี้ เรามีนโนบายขอขึ้นราคาบุฟเฟ่เนื้อแบบไม่อั้นทานเนื้ออย่างเดียวหรือรวมกุ้งล้วนอย่างเดียวเป็นราคา 549 หรือเพิ่มจากเดิม 200 บาท และไม่จำกัดเวลาเช่นเดิม วันนั้นที่ลูกค้ามาทาน เราเดินเข้าไปชี้แจง และชี้แจงว่าเราไม่สามารถขายในราคาเดิมได้เพราะอะไรให้ลูกค้าเข้าใจ ซึ่งเราก็ไม่ได้มีการข่มขู่ หรือเก็บเงินเพิ่มเลย เราก็ให้ลูกค้านั่งทานปกติ สั่งปกติต่อไป ซึ่งเราไม่ทราบว่าลูกค้าไม่เข้าใจหรือมีคำถามอื่นๆ ในใจอีกไหมแต่ลูกค้าไม่ถามแต่มีการรีวิวที่อยู่ข้างต้น เราเข้าใจว่าเป็นสิทธิของลูกค้าว่าจะทานอะไรมันก็อยู่ในราคาบุฟเฟ่แล้วเราเข้าใจดีและบริการด้วยดีมาตลอด แต่ในวันนั้นเราก็แค่ขออนุญาตแจ้งการปรับเปลี่ยนราคาเท่านั้น ก็แล้วแต่ทางลูกค้าจะพิจารณาว่าครั้งต่อไปจะมาทานหรือไม่ ในคุณภาพของอาหาร ความสะอาดและงานบริการของร้านเรา สุดท้ายที่แอดมินเขียนไปว่า ถ้ายังโพสให้ร้านเสียหายจะพึ่งพากฏหมายนั้น ก็ด้วยแอดมินกัวว่าลูกค้าจะโพสในพื้นที่สาธารณะทำให้ร้านเสียหายและทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดร้านได้ ซึ่งจะนำมาซึ่งการเสียชื่อเสียงของร้านที่เราตั้งใจในการให้บริการตลอดมาไม่ได้มีเจตนานำกฏหมาย มาขู่ลูกค้าแต่อย่างใด จึงเรียนชี้แจงมาให้ทราบ”

ทั้งนี้ จากข้อความของทางร้านดังกล่าวก็ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กได้แชร์ข้อความดังกล่าวจำนวนมาก ส่วนใหญ่ที่แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ว่าหากจะทำธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์ อยู่ที่ความพึงพอใจของลูกค้าว่าจะทานอะไรก็ได้ตามเมนูของทางร้าน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: