Connect with us

Published

on

ญี่ปุ่นพิจารณาเตรียมเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวได้ นักท่องเที่ยวต้องมีผลตรวจ Covid-19 เป็นลบ ซื้อประกันสุขภาพก่อนเดินทาง โหลด App เพื่อติดตามสุขภาพ รายงานสุขภาพผ่าน App ทุกวัน ถ้าทำได้จะไม่ต้องกักตัว สามารถเที่ยวในประเทศได้ทันที คาดเริ่มได้ เมษายน 2021

ความไม่แน่ไม่นอนของการแพร่ระบาดเชื้อของโควิด-19 ที่ทำให้การเปิดประเทศดูเป็นเรื่องที่ยากและไม่มีวันสิ้นสุด ขณะที่ประเทศญี่ปุ่นเองได้ลดระดับมาตราการของการเข้าประเทศหรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศและทำข้อตกลงสำหรับมาตราการการท่องเที่ยวมากขึ้นกับหลายๆประเทศในแทบเอเชีย และในตอนนี้มี 159​ ประเทศ ที่อยู่ในรายชื่อนักท่องเที่ยวห้ามเข้าประเทศญี่ปุ่น​ถึงอย่างไรก็ตาม ทางญี่ปุ่นเองยังไม่มีการระบุวันที่ชัดเจนว่านักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าประเทศได้

ในขณะที่การจัด Tokyo Olympic Games ใกล้เข้ามาแล้ว ทางรัฐบาลได้เผยว่า กำลังจัดการระบบความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่มาเข้าร่วมงาน และยกระดับการเปิดประเทศในช่วงต้นเมษายน ปี 2564 สื่อ Japan Times กล่าวว่า ระบบความปลอดภัยสำหรับชาวต่างชาติที่ออกมา จะมีการขอให้นักท่องเที่ยวดาวโหลดแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการตรวจร่างกายที่สามารถแสดงผลสภาวะร่างกายขอตนเองในแต่ละวัน หากนักท่องเที่ยวตกลงกับข้อเสนอที่ต้องตรวจรางกายทุกวันผ่านแอปฯทุกวันในระยะ 2 สัปดาห์ ก็สามารถไม่ต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วันอีกทั้งยังต้องซื้อประกันชีวิตส่วนบุคคล หากเกิดการติดเชื้อไร้สโควิด-19 และทางรัฐบาลเองก็กำลังจัดทำสถานที่ที่ปรึกษาสำหรับนักท่องเที่ยวในการช่วยเหลือในเรื่องสุขภาพ รวมถึงเรื่องโควิด-19 อีกด้วย

ในส่วนของการกลับเข้าอาศัยในประเทศญี่ปุ่นของชาวต่างชาติก็ยังคงต้องทำการเช็คร่างกายก่อนเข้าประเทศไปจนถึงเมื่อเข้ามาในประเทศแล้ว และจะถูกปรับ ใช้ในช่วงการทดลองของการเข้ามาของนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายน ปี 2564 ที่จะถึงนี้ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: