Connect with us

Published

on

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยวิธีการตรวจสอบสถานะการโอนเงิน “ประกันรายได้เกษตรกร”ให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 3 พ.ย.2563 ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำเนินโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2563/64 (รอบที่ 1) เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวและป้องกันความเสี่ยงด้านราคา ไม่ให้ประสบปัญหาขาดทุน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาราคาข้าว โดยกลไกตลาดยังคงทำงานเป็นปกติ สูงสุดตันละ 15,000 บาท จำนวน 1.1 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ ประกันรายได้ข้าว 5 ชนิด ความชื้นจะต้องไม่เกินร้อยละ 15

โดยเกษตรกรผู้ที่มีสิทธิจะได้รับการชดเชย จะต้องขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2563/64 (รอบที่ 1) กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ปลูกข้าวระหว่างวันที่ 1 เม.ย. -​ 31 ต.ค. 63 ยกเว้นภาคใต้ ระหว่างวันที่ 16 มิ.ย. 63 -​ 28 ก.พ. 64 โดยมีเงื่อนไขสำคัญ คือ เกษตรกรสามารถเข้าร่วมโครงการประกันฯ ได้แปลงละ 1 ครั้ง เท่านั้น เพื่อป้องกันการจ่ายเงินซ้ำซ้อน

โดยเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว สามารถตรวจสอบสถานะการโดนรับเงินได้แล้วโดยผ่านช่องทางต่างๆที่ ธ.ก.ส. ได้เตรียมเอาไว้ ได้แก่

            – ผ่านทางเว็ปไซต์ https://chongkho.inbaac.com/ 

            เข้าไปกรอกเลขประจำตัวตามบัตรประชาชน 13 หลัก ถ้าพบว่าเงินเข้าระบบจะแจ้งโอนเรียบร้อย (แต่ถ้ายังไม่เข้าให้รอข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่ง ธ.ก.ส. จะทำการโอนให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ)

            นอกจากนี้ เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการ สามารถตรวจสอบผ่านทางช่องทางอื่นๆ ได้ อาทิ เช็กผ่านทางบัตร ATM , ปรับสมุดเงินฝากที่ธนาคาร , 

            หรือ กดสมัครสมัครเช็กเงินเข้า-ออก ผ่านทาง line official ​ของ​ ธ.ก.ส.​ โดยกดแอดเพื่อน​ ใช้​ไอดี @baccfamily

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: