Connect with us

Business

งานเข้า! เปิดเรียน 1 สัปดาห์ เด็กติดโควิดจากโรงเรียน 70 คน หลังฝรั่งเศสคลายล็อคดาวน์

Published

on

ฝรั่งเศสคลายล็อคดาวน์ เปิดเรียน 1 สัปดาห์ เด็กติดโควิดจากโรงเรียน 70 คน

ฝรั่งเศสเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ต้องเผชิญกับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 อย่างหนัก แม่ว่าทางรัฐบาลจะสามารถควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อให้ลดลง เพื่อคลายมาตรการล็อกดาวน์ ให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติ และกู้เศรษฐกิจของประเทศ รวมไปถึงการเปิดโรงเรียน ที่ทางรัฐบาลฝรั่งเศสเห็นความสำคัญของเรื่องนี้

โรงเรียนราว 30 เปอร์เซ็นต์ได้เริ่มเปิดทำการเมื่อวันจันทร์สัปดาห์ที่ผ่านมา เพียงแค่ 1 สัปดาห์ ฝรั่งเศสได้อนุญาตให้โรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนประถมราว 40,000 แห่งเปิดทำการได้ โดยจำกัดนักเรียนที่ห้องละ 15 คน แต่แล้วข่าวร้านก็เกิดขึ้น เมื่อมีรายงานพบ เด็กติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่มีความเกี่ยวโยงกับโรงเรียนถึง 70 คน นั่นหมายความว่า การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยเฉพาะการเปิดโรงเรียน คือความเสี่ยงสูงสุดของการแพร่เชื้อ 

รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศส ฌอง มิเชล บลองเกร์ ให้สัมภาษณ์รายการวิทยุในฝรั่งเศส ระบุว่าการเปิดโรงเรียนอีกครั้งทำให้เด็กหลายคนอยู่ในสถานการณ์อันตราย โรงเรียนเหล่านี้ถูกปิดทันที ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีโรงเรียน 7 แห่งในทางตอนเหนือของฝรั่งเศสที่ต้องปิดทำการชั่วคราวอีกครั้ง

ทำให้รัฐบาลฝรั่งเศสอยู่ระหว่างความพยายามในการให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าประเทศกำลังจะก้าวข้ามโควิด 19 และต้องรับมืออย่างรอบคอบเพื่อรักษาสาธารณสุขของประชาชน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: