Connect with us

Highlight

คุกคนละ 1,446 ปี สองผู้บริหาร “แหลมเกต ซีฟู้ด” รวม 723 กระทง ปรับรวม 3.6 ล้านบาท

Published

on

คุกคนละ 1,446 ปี  สองผู้บริหาร “แหลมเกต ซีฟู้ด” รวม 723 กระทง ปรับรวม 3.6 ล้านบาท

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษา จำคุกผู้บริหาร “แหลมเกต ซีฟู้ด” ฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์,โฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ ความผิดรวม 723 กระทง รวมจำคุกคนละ 1,446 ปี ปรับรวม 3.6 ล้านบาท แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษลงกึ่งหนึ่ง และเมื่อรวมโทษแล้ว เหลือจำคุกคนละ 20 ปี

วันนี้ 10 มิ.ย. 63 ที่ศาลอาญา ศาลอ่านคำพิพากษา  ลงโทษจำคุก นายโจม พารุณจุลกะ น.ส.ประภัสสร บวรบัญชา ในความผิด ร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ ปริมาณ ในสินค้าหรือบริการด้วยการโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ความผิดรวม 723 กระทง รวมจำคุกคนละ 1,446 ปี ปรับรวม 3.6 ล้านบาท แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษลงกึ่งหนึ่ง และเมื่อรวมโทษแล้ว เหลือจำคุกคนละ 20 ปี

เนื่องจากทั้งสองได้กระทำความผิด โดยการโฆษณาโปรโมชันบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลราคาถูก ผ่านทางเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ของร้านชื่อ www.laemgate.net กับโปรแกรมแชทไลน์ Line:@laemgate ว่า จำหน่ายบัตรรับประทานอาหารเป็นจำนวนมากตามแต่ละโปรโมชั่น และมีราคาถูกต่ำกว่าความเป็นจริง เช่น 

“โปรราชาทะเลบุฟเฟ่ต์” ขายเป็นชุด ชุดละ 880 บาท มี 10 ที่ ที่นั่งละ 88 บาท

 “โปรนาทีทองมาแล้วจ้า” ขายเป็นชุด ชุดละ 2,020 บาท มี 20 ที่  ที่นั่งละ 101 บาท

“โปรแฟนพันธุ์แท้” ขายเป็นชุด ชุดละ 3,000 บาท มี 30 ที่ ที่นั่งละ 100 บาท และโปรโมชันหมีหมี เป็นต้น

ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อจองคิวและจ่ายเงินผ่านไลน์ของร้านเป็นจำนวนมาก ต่อมาร้านได้ออกมาประกาศยกเลิกโปรโมชันทั้งหมด โดยใช้เหตุผลว่า เนื่องจากได้รับการตอบรับล้นหลาม และเกินความคาดหมายทำให้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการเพราะใช้วัตถุดิบสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองคน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: