Connect with us

Uncategorized

คอนโด หมู่บ้าน ชุมชน ขอมี 50 คนพร้อมบริจาค สภากาชาดไทย เราส่งรถไปหาท่านเอง

Published

on

ถึงเวลาแล้ว ที่คนไทยทุกคนต้องช่วยกันบริจาคโลหิต อย่ารอให้ถึงวันที่ผู้ป่วยที่ขาดโลหิต ต้องการโลหิต แต่กลับไม่มีโลหิตให้่ใช้ในการรักษา

จากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 เป็นเหตุให้ผู้บริจาคโลหิตมีความกังวลในการเดินทางมาบริจาคโลหิต ทำให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตในแต่ละวันลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยที่รักษาในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 160 แห่ง ที่ต้องใช้โลหิตในการผ่าตัด รวมถึงผู้ป่วยโรคเลือดที่จำเป็นต้องใช้โลหิตเป็นประจำ

ปัจจุบันมีการเบิกขอใช้โลหิตมายังศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ทั่วประเทศ เฉลี่ยวันละ 5,400 ยูนิตต่อวัน แต่สามารถจ่ายเลือดให้ได้เฉลี่ย 2,400 ยูนิตต่อวัน หรือร้อยละ 44 เท่านั้น จึงต้องจัดหาโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการอย่างเร่งด่วน

และเวลานี้ ผู้ที่มีความประสงค์อยากบริจาคโลหิต นอกจากจะสามารถบริจาคได้ที่สภากาชาดไทย โรงพยาบาล และภาคบริการโลหิตแห่งชาติทั่วประเทศแล้ว สภากาชาดยังมีรถบริการ ที่เตรียมพร้อมในการให้บริการสำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมาบริจารคเองอีกด้วย ดังนี้

  1. ในกรณีที่มีความประสงค์จะบริจาคเป็นหมู่คณะ 10-20 คน ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีบริการจัดรถรับ-ส่ง ให้ท่านได้
  2. สำหรับผู้พักอาศัยคอนโดมิเนียม หมู่บ้าน หรือบุมชนหากท่านรวบรวมสมาชิกได้อย่างต่ำประมาณ 50 คน สภากาชาด ก็พร้อมที่จะจัดรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ไปรับบริจาคโลหิตถึงสถานที่พักของท่าน

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจบริจาคโลหิตในช่วงนี้ ขอให้คัดกรองสุขภาพของตนเองก่อน ถ้าอยู่ในพื้นที่เสี่ยง สถานที่เสี่ยง ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง และหายป่วยโดยไม่มีอาการใดๆ หลงเหลืออยู่ ให้งดบริจาคโลหิต 4 สัปดาห์

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300, 0 2263 9600 – 99 ต่อ 1760

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: