Connect with us

Published

on

คดีสะเทือนขวัญ ปี 2497 – 2501 เด็กถูกฆาตรกรรม 7 คดีทั้งปาดคอ ชำแหละเอาเครื่องใน และทำร้ายร่างกาย ทำให้ ซีอุย แซ่อึ้ง หนุ่มชาวจีนที่ลี้ภัยสงคราม,kอยู่เมืองไทย ตกเป็นจำเลยว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าและกินเครื่องในเด็ก คำสารภาพของซีอุยมัดตัวให้เขาถูกลงโทษประหารชีวิต ในวันที่ 16 กันยายน 2502 ในวัย 32 ปี 

กลายเป็นประโยคขู่เด็ก ว่าถ้าทำผิดจะให้ซีอุยมากินตับ ผ่านมากว่า 60 ปี ซีอุยยังเป็นที่ตราหน้าจากสังคมว่าเป็นมนุษย์กินคน โดยที่ไม่เคยได้มีโอกาสได้แก้ตัวใดๆ 

เรื่องซีอุยโด่งดังจนถูกนำไปสร้างเป็นละคร ภาพยนตร์ นวนิยาย เป็นการเน้นย้ำภาพจำของซีอุยที่มีความเหี้ยมโหดเกินมนุษย์

ทุกวันนี้ร่างของซีอุยยังถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์การแพทย์ศิริราช หรือที่คนไทยนิยมเรียกกันติดปากว่าพิพิธภัณฑ์ซีอุย

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว  รายการย้อนรอยของไอทีวี ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ชาวบ้านหลายคนยืนยันว่าซีอุยไม่ได้เป็นคนลงมือ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ของเหยื่อยรายแรกที่ยืนยันได้ว่าใครเป็นคนทำ แต่ตำรวจไม่เชื่อ

ไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้มีชาวทับสะแกได้เริ่มออกมาเปิดเผยว่า ซีอุย ไม่ได้เป็นฆาตรกร แต่ถูกตำรวจเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพ เพื่อแลกกับการส่งตัวกลับบ้านเกิดที่จีน ซีอุยจึงทำตาม อีกทั้งซีอุยไม่สามารถพูดและฟังภาษาไทย ทำให้คำสารภาพของซีอุยที่ว่า “ข้าฯ เคยทำการฆ่าคน และนำเอาหัวใจกับตับมารับประทานแล้ว 2 ราย ที่กรุงเทพฯ หนึ่งราย และที่นครปฐมหนึ่งราย” กลายเป็นประโยคตัดสินชีวิตและลมหายใจของเขา ที่ต้องจบชีวิตลงด้วยทาประหารในวันที่ 16 ก.ย. 2502  

ต่อมาต้นปี 2562 ชาวทับสะแกกว่า 50 ราย ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ให้พิจารณาคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ซีอุย ที่ยืนร่างเปลือยเปล่าให้คนได้ชมและถูกตราหน้าว่าเป็นมนุษย์กินคนมานาน 60 ปี ทั้งๆ ที่เป็นแพะรับบาป และก็เป็นผลสำเร็จ โดยกรมราชทัณฑ์จะนำร่างซีอุยจากพิพิธภัณฑ์ไปทำการฌาปนกิจในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ที่วัดบางแพรกใต้ จ.นนทบุรี ถือเป็นปลดการพันธนาการให้ซีอุย ปิดตำนานมนุษย์กินคนตลอด 60 ปี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: