Connect with us

Business

คนไทยการ์ดไม่ตก แต่รัฐต้องแก้ปัญหาทุกมิติ ไม่ผลักภาระให้ผู้ประกอบการ

Published

on

หมู วรวุฒิ ชี้ คนไทยการ์ดไม่ตก แต่รัฐต้องมองหลายมิติ ควรให้ดำเนินธุรกิจได้ 

หลังจากที่ ครม.ได้ลงมติเห็นชอบในการต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เพื่อความคุมโรคระบาดต่ออีก 1 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 63 – 30 มิ.ย. 63 ทำให้หลายฝ่ายต้องออกมาแย้งถึงความไม่เหมาะสมในการจะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดังกล่าวต่อ เพราะทำให้หลายธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะขณะเดียวกันตัวเลขของผู้ติดเชื้อในประเทศไทยลดลงอย่างต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์

วันที่ 25 พ.ค. 63 นายวรวุฒิ อุ่นใจ  ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย และสมาชิกคณะกล้า (พรรคกล้า) ได้พูดถึงกรณีของมาตรการการควบคุมโรคของรัฐบาล ในรายการ คลินิก SME ดำเนินรายการโดย นายโอฬาร วีระนนท์ นายกสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย และ ดร.ศรัญญา เสนสุภา  ทั้งนี้นายวรวุฒิ ได้กล่าวถึงมาตรการในการควบคุมสถานประกอบการของรัฐบาล เป็นผลดีในการสั่งปิดสวถานประกอบการ เพื่อให้จำนวนของผู้ติดเชื้อลดลง แต่กลับไม่ใช่ผลดีของผู้ประกอบการ ที่ขาดรายได้ และต้องเลิกจ้างพนักงาน เพื่อรักษาต้นทุนให้น้อยที่สุด แม้ว่าจะมีการลดค่าเช่าให้จากทางห้าง หรือเจ้าของพื้นที่แล้วก็ตาม ทำให้เกิดวงจรของปัญหาเกิดขึ้นตามมา

นายวรวุฒิ ยังกล่าวต่อว่า เข้าใจการทำงานของรับ เพราะเรื่องสาธารณสุขก็คือเรื่องที่สำคัญ ในแต่ขณะเดียวกันในภาคเศรษฐกิจ ก็ต้องขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ ประเทศไทยเป็นประเทศที่เข้มงวดที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง แต่มาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ไม่ดีเหมือนที่หลายๆประเทศ เพราะฉะนั้น การที่รัฐบาลบอกว่า การ์ดสูง การ์ดอย่าตก เป็นการผลักภาระไปให้ผู้ประกอบการ 

ทั้งนี้นายวรวุฒิได้กล่าวในช่วงท้ายว่า การบริหารประเทศ ไม่ได้มีมุมเดียว แต่ทำอย่างไรให้มันสมดุล และเกิดการสูญเสียของประเทศโดยภาพรวมน้อยที่สุด

สามารถเข้าชมคลิปรายการย้อยหลังได้ที่นี่ https://www.facebook.com/DurianCorp/videos/2632457450343384

#โตโจ้นิวส์ #TOJONEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: