Connect with us

Highlight

“ขอให้เข้าใจ” นายกฯ ขอโทษปชช. มีเงินเยียวยา 5 พัน แค่ 1 เดือน ที่เหลือต้องรอ พ.ร.ก.เงินกู้ และ พ.ร.บ.โอนงบ

Published

on

นายกฯ ขอโทษปชช. ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท บอกตอนนี้มีพอจ่ายแค่เดือนเดียวก่อน ที่เหลือต้องรอ พ.ร.ก.เงินกู้ และ พ.ร.บ.โอนงบปี 63

วันที่ 15 เมษายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ครั้งที่ 3

“ผมเห็นใจและสงสาร ผมร้อนใจมากกว่าท่าน คณะกรรมการทีกำกับดูแลและติดตาม ได้บูรณาการข้อมูล ตรวจสอบการเยียวยา เพื่อให้ทั่วถึง แต่ต้องยอมรับความจริง เงินที่รัฐบาลจะนำมาเยียวยานั้นมาจากงบกลางจำนวน 50,000 ล้านบาท เดิมจะเยียวยา 3 ล้านคน ซึ่งจะเยียวยาได้ 3 เดือน หรือ 15,000 บาทต่อคน แต่เมื่อจำนวนผู้ที่ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com มีมากถึง 9 ล้านคน ทำให้รัฐบาลมีเงินเยียวยาได้เพียงเดือนเดียว ในจำนวน 9 ล้านคน”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า อยากให้ทุกคนประคับประคองตัวเองในช่วงนี้ รัฐบาลจะดูแลให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เห็นใจจริงๆ คนที่ยังไม่ได้ 5,000 บาท อาจจะไปอยู่ในกลุ่มอื่นที่จะมีมาตรการตามมา ไม่ใช่ว่าไม่ได้ ยืนยันว่าทุกอย่างที่ทำต้องเป็นไปตามกฎหมายบนความถูกต้อง พร้อมขอโทษหากยังไม่ได้รับการเยียวยาโดยทั่วถึง ส่วนเรื่องการขายทองก็เป็นความกังวลเรื่องสภาพคล่องของร้านทอง ขณะนี้กำลังหารืออยู่ว่าจะทำอย่างไร อยากให้ทยอยไป อย่าไปทีเดียวทั้งหมด เพราะถ้าร้านทองไม่มีเงินจ่ายก็จะเกิดปัญหาขึ้น ขอให้เข้าใจ.

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: