Connect with us

Business

หัวใจของเทคโนโลยี Sterilization | 2ndCASH

Published

on

เป็นกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เพราะสามารถช่วยในการต่อยอดธุรกิจให้กับ ผู้ประกอบการจากระดับครัวเรือน สู่การนำสินค้าเข้าห้างชั้นนำของเมืองไทย และส่งออกไกลได้ ด้วยการใช้เทคโนโลยี Sterilization

หัวใจของเทคโนโลยี Sterilization นี้ จุดประสงค์ก็เพื่อทำให้สินค้าเกษตร อาหาร และ เครื่องดื่ม สามารถเก็บไว้ได้นานโดยที่ไม่ต้องแช่เย็น ด้วยกระบวนการ การใช้ความร้อนเท่านั้น โดยปราศจากสารเคมี หรือ สารกันบูดใดๆ โดยเทคโนโลยีนี้เป็น เทคโนโลยี เดียวกันกับที่ NASA ใช้ทำอาหารส่งไปให้กับนักบินอวกาศ ซึ่งมีส่วนช่วยได้มากในการขยายธุรกิจ เพราะพูดง่ายๆว่า ถ้าเก็บได้ ก็ไกลได้ ก็ขยายได้ จำหน่ายได้ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งชัดเจนว่า ถ้าสินค้าดี ก็สามารถ ขยายขนาดของตลาด ขยายขนาดของธุรกิจ และ สร้างผลกำไรได้อย่างมหาศาล

ว่าที่ ดร. คุณวัธนกุล มังคลรังษี กรรมการผู้จัดการและนักวิทยาศาสตร์อาหาร
Food Inno Start Up Co., Ltd.

จากการที่ได้คิดค้นและวิจัยสินค้า นวัตกรรมอาหาร รายแรกของไทย คือ ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า ตราเซียน ซึ่งใช้ เทคโนโลยี เดียวกันในการเก็บรักษาถนอมอาหาร จึงสามารถส่งไปขายในตลาดต่างประเทศมาแล้วหลายประเทศ และไปไกลถึงประเทศอังกฤษ จึงทำให้เป็นที่รู้จักและมีผู้ประกอบการจำนวนมากมายหลายระดับ ตั้งแต่ต้มแกงปรุงกันในครัวหลังบ้าน ไปจนถึงผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ต้องปรุงอาหารทุกวัน

แม้จะขายดีวันต่อวันแต่หยุดไม่ได้ และตันหนทางที่จะขยายสาขา หรือ ขยายไปเป็นรูปแบบของ Franchise เพราะไม่เข้าใจว่า การทำระบบนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เทคโนโลยี Sterilization เข้ามาช่วยในการจัดการหลังบ้านของธุรกิจ

ในเรื่องของคุณภาพและรสชาติของอาหารที่ต้องเหมือนกันทุกสาขา ได้เข้ามาขอปรึกษาหารือ และร่วมกันพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการเหล่านั้นให้สามารถเก็บไว้ได้นาน โดยที่ยังคง คุณภาพ สีสัน และรสชาติให้คงเดิม

โดยที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ทางบริษัทก็ได้พัฒนาและผลิตสินค้าในรูปแบบนี้ ให้กับผู้ประกอบการกว่า 100 ราย และได้วางจำหน่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และยังจดยื่น อย. และระบบมาตรสากลต่างๆ

เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยสินค้าที่ได้ทำสำเร็จไปแล้วมากมาย อาทิ เช่น น้ำแกงในรูปแบบต่างๆ เครื่องดื่ม Functional Food ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์ต่างๆ เส้นก๋วยเตี๋ยวและน้ำซุป หมูตุ๋น ไก่ตุ๋น พร้อมทาน และ อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน อีกมากมาย

สนใจรับคำปรึกษา หรือ ทดลองทดสอบ สินค้าและ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับเทคโนโลยี ทำอาหารอวกาศ Sterilization นี้ได้ที่ LINE : @zeanfishsoup

ติดตามเรา
Website: 2ndcash
Facebook: 2ndcash
Line: @2ndcash

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: