Connect with us

Entertainment

YAKGREEN พาเจาะลึก ! ความเจ๋งของต้นไม้ไทยที่คุณยังไม่เคยรู้

Published

on

YAKGREEN พาเจาะลึก ! ความเจ๋งของต้นไม้ไทย ในช่อง YAKgreenchannel ช่องดี ๆ มีสาระที่ควรรู้ดำเนินการโดยพี่ยักษ์เขียวหรือ ผศ.ปารณ ชาตกุล และน้องยักษ์คิ้ว อารยา เจนตวนิชย์ ที่จะมาช่วยอธิบาย ขยายความถึงเรื่องต้นไม้ต่าง ๆ

YAKGREEN

โดยใน Ep.66 จะพูดถึงเรื่องของต้นหว้า (Black plum / Jambolan) ชื่อท้องถิ่นคือ ห้าขี้แพะ ลักษณะมีความสูงได้ถึง 20-25 เมตรทรงพุ่มกลมใบสวย แต่มักมีหนอนเจาะแหว่งอยู่เสมอ สามารถขึ้นได้ทุกสภาพแวดล้อม ทนแล้งได้ น้ำท่วมก็ไม่ตาย และผลมีรสชาติอร่อยมีประโยชน์ต่อสัตว์ต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นพืชนักบุญอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้พระราชทานประจำจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งในช่อง YAKgreenchannel ยังมีต้นไม้อีกหลายหลายชนิด และมีข้อมูลที่เจาะลึก รู้จริง มากกว่าที่เราเคยศึกษามาอย่างแน่นอน หากใครที่กำลังศึกษาต้นไม้เพื่อจะนำไป ปลูก ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน ในสวน หรือแม้กระทั่งปลูกเพื่อขาย ก็สามารถมาเรียนรู้ในช่อง YAKgreenchannel ได้ทุกที่ทุกเวลา

YAKGREEN

เนื่องจากบริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (YAK GREEN) อยากจะแบ่งปันความรู้เรื่องต้นไม้ให้ขยายวงกว้างมากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เนื่องจากเราเล็งเห็นถึงความสามารถของเกษตรกรไทยที่สามารถเพราะปลูกต้นไม้ ต่างๆ ได้หลากหลาย แต่อาจจะยังขาดตัวกลางที่จะนำไปสู่เส้นทางธุรกิจที่ถูกต้อง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจด้านเกษตรนวัตกรรม ฟาร์มต้นไม้ และการออกแบบภูมิสถาปัตย์ของไทย ซึ่ง บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (YAK GREEN) สามารถให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี ติดตามได้ใน Ep.ต่อ ๆ ไปว่า พี่ยักษ์เขียว น้องยักษ์คิ้วจะพาไปชมต้นอะไรอีกได้ที่ YAKgreenchannel

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารจาก Tojo News

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: