Connect with us

News

โอกาสของประเทศไทยนำโดย Yak Green ในตะวันออกกลาง | O2O

Published

on

บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (YAK GREEN Co., Ltd.) คือ กลุ่มธุรกิจด้านเกษตรนวัตกรรม ฟาร์มต้นไม้ และการออกแบบภูมิสถาปัตย์ ของไทยที่ลุยตลาดซาอุดิอาราเบีย และกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ Gulf Cooperation Council (GCC) อย่างจริงจังนับตั้งแต่ฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย และซาอุดิอาราเบีย ในรอบ 32 ปี โดยเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจไทยที่ได้ร่วมเป็นแขกของรัฐบาลซาอุเข้าร่วม The 1st Saudi – Thai Business Forum and Networking (Riyadh and Jeddah) ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมกับคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 3 กันยายน 2565 ดูเนื้อหาบน O2O Forum

“ยักษ์เขียว” (YAK GREEN) ยังร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ร่วมกับทีมประเทศไทยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ปลูกต้นราชพฤกษ์ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำชาติไทย รวมจำนวน 300 ต้น ในสวนสาธารณะ 3 แห่ง ในกรุงอาบูดาบี ได้แก่ Capital Park, Khalidiya Park และ Old Airport Park ในวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในการสร้างถนนต้นไม้ของไทยในกรุงอาบูดาบี เพื่อเป็นสัญลักษณ์สำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับยูเออีและวันชาติไทยในโอกาสเดียวกัน

“ยักษ์เขียว เชื่อมพันธมิตรทุกภาคส่วนในซาอุฯ และตะวันออกกลาง เพื่อพาธุรกิจด้านการเกษตรนวัตกรรม ต้นไม้ และภูมิสถาปัตย์ของไทยเติบโตไปด้วยกัน”

ตลอดปี 2565-2566 ที่ผ่านมา “ยักษ์เขียว” (YAK GREEN) ได้นำทีมไปสำรวจตลาด เชื่อมโยงพันธมิตร เจรการทางการค้าในซาอุดิอาราเบีย และ GCC กว่าสิบครั้ง เข้าร่วมงานสำคัญๆ มากมาย เช่น การร่วมคณะกับคุณดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมภาคเอกชนชั้นนำของไทย ระหว่างวันที่ 6-10 มิถุนายน 2565, เข้าร่วมงาน Saudi Agriculture 2023 (23-26 ตุลาคม 2566), ทั้งเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน Thailand Mega Fair 2023 (13-16 ธันวาคม 2566) ที่จัดโดย Index Creative Village ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ฯลฯ ได้มีโอกาสร่วมประชุมรับฟังวิสัยทัศน์และแลกเปลี่ยนมุมมอง กับผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและเอกชนหลากหลายใน GCC ตลอดจนการศึกษาตลาดและลงมือทำอย่างจริงจัง จนสามารถลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ทั้งในระดับองค์กร และระดับเมืองกับทางซาอุดิอาราเบีย และยังทำงานร่วมกับหลากองค์กรทั้งในไทยและนานาชาติเพื่อสร้างโอกาสให้ธุรกิจไทยและภูมิภาคตะวันออกกลางร่วมกัน

“13 ก.พ. ยักษ์เขียว จัดใหญ่ “Make Everyone Love Trees” เชิญอดีตรัฐมนตรี พันธมิตร นักธุรกิจ และวิสาหกิจชุมชน มาร่วมสร้างโอกาสให้ประเทศไทยร่วมกัน”

เพื่อเป็นการแบ่งปันความรู้ คืนสู่สังคม และเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจ วิสาหกิจชุมชน ตลอดจนพันธมิตรที่สนใจ ได้รับข้อมูลจากตัวจริง ทั้งจากผู้กำหนดนโยบายระดับสูงสุด ผู้บริหาร ผู้ประกอบการชั้นนำ ที่มีประสบการณ์ในการเชื่อมโยงการค้า การลงทุน ของไทย ไปสู่ระดับนานาชาติ “ยักษ์เขียว” (YAK GREEN) จึงได้จัดงานเสวนาพิเศษ ความร่วมมือและโอกาสทางธุรกิจไทย ในราชอาณาจักรซาอุดิอาราเบีย และตะวันออกกลาง “Make Everyone Love Trees” ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00-18.30 น. ณ โรงแรม แลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นงานที่รวมพลคนระดับประเทศ และนานาชาติ ที่ยิ่งใหญ่ต้อนรับต้นปี 2567 ถือเป็นการสร้างโอกาส และส่งเสริมยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศ ที่ขับเคลื่อนโดยภาคเอกชนที่น่าสนใจยิ่ง โดยมีรายละเอียดกำหนดการเบื้องต้นดังนี้

“คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พาณิชย์ และ รมว.พลังงาน ผู้เปิดตลาดตะวันออกกลาง”

โดยงานเสวนาช่วงแรกได้รับเกียรติจาก คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มาพูดปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “ปลดล็อกศักยภาพ โอกาสทางธุรกิจของประเทศไทย”

“คุณกรณ์ จาติกวนิช อดีต รมว.คลัง และ รัฐมนตรีคลังโลก ปี 2010 ผู้นำที่สร้างผลงานในระดับโลกเสมอ”

ในช่วงต่อมา “ยักษ์เขียว” ได้รับเกียรติ คุณกรณ์ จาติกวนิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผู้ได้รับรางวัล “รัฐมนตรีคลังโลก” ในปี 2010 จากนิตยสาร The Banker ของประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นคนแรกของประเทศไทย จากผลงานการนำประเทศไทยฟื้นตัวจากวิกฤตการเงินโลก (Hamburger Crisis) ได้เร็วเป็นอันดับสองของโลก จากมาตรการ “ไทยเข็มแข็ง” ที่จะมาปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “ต้นไม้ และเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ ที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ”

“ดึงพันธมิตร จากซาอุดิอาราเบีย มาแบ่งปันแบบตัวจริง เสียงจริง”

ช่วงต่อมา “ยักษ์เขียว” ยังได้เชิญ Eng. Mohamed Sallem, Chief Strategy Officer, Arabian Peninsula Forests หนึ่งในพันธมิตรธุรกิจในภูมิภาค GCC ที่มีสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น มาพูดปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “Shaping the Future Beyond Saudi Arabia’s Vision 2030” โดยมีครูโอ๋ กฎทอง บุญพรรคนาวิก Social and International Relation ของยักษ์เขียว ร่วมแปลเป็นไทย ให้ผู้ร่วมงานทุกคนเข้าใจอย่างลงตัว

“6 ตัวจริง ผู้ส่งเสริม สนับสนุน การสร้างธุรกิจ และความสัมพันธ์นานาชาติแบบไร้พรมแดน”

ช่วงที่น่าสนใจมากๆ อีกช่วงคือ การแลกเปลี่ยนมุมมอง (Panel Discussion) ในหัวข้อ “โอกาสทางธุรกิจไทย ในตะวันออกกลาง ในยุคโลกไร้พรมแดน” ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นักธุรกิจชั้นนำ และผู้กำหนดนโยบายมากประสบการณ์ ในตะวันออกกลาง 6 ท่านมาร่วมแลกเปลี่ยนกันได้แก่

คุณวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการ บริษัท กรีน อรัญญา จำกัด

คุณพรพิมล กาญจนลักษณ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (พ.ศ. 2557-2566) และอดีตผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศด้านเมียนมาร์ (พ.ศ. 2564-2566)

คุณระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร (Tentative)

คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ออฟฟิศเมท (ไทย) จำกัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โอเคโอแอล จำกัด

คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปารณ ชาตกุล  ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิสถาปัตย์ และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด

โดยมี คุณบอม โอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด ร่วมเจาะลึกสัมภาษณ์ทุกท่าน เพื่อนำความรู้มาแบ่งปันให้ผู้เข้าร่วมฟังทุกคนด้วยตนเอง

ทั้งได้ทราบว่าในงานยังเรียนเชิญพันธมิตร เช่น ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK), สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เข้ามามีส่วนร่วมในการรับฟัง และอาจมาแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันอีกด้วย

“ยักษ์เขียว เปิดรับพันธมิตร ร่วมสร้างธุรกิจไปด้วยกัน”

ช่วงที่สำคัญที่สุด พร้อมทั้งส่งท้ายงานเสวนาครั้งนี้ คือ “การทำงานร่วมกับ บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด” ด้วยการทำงานอย่างจริงจังตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมายักษ์เขียว (YAK GREEN) ได้แสวงหาโอกาสในการพัฒนาโมเดลธุรกิจสม่ำเสมอ และยังได้รับโอกาสอันดีในการดำเนินธุรกิจกับต่างประเทศ ส่งผลให้มีผู้สนใจในการทำงานร่วมกับ ยักษ์เขียว (YAK GREEN) เป็นจำนวนมาก เพื่อให้ข้อมูลเข้าถึงผู้คนได้ในวงกว้าง โดยเท่าเทียมกัน จึงมีความตั้งใจในการจัดกิจกรรมปลดล็อคศักยภาพของเกษตรกรไทยและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจไทยในประเทศแถบตะวันออกกลางให้แก่กลุ่มธุรกิจ วิสาหกิจชุมชน และผู้สนใจในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจสีเขียว ร่วมกัน โดยนายโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด และนายอภิทาน ลี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตและผู้ร่วมก่อตั้ง จะมาร่วมกันแบ่งปัน และอธิบายการทำงานกับผู้สนใจทุกภาคส่วนแบบชัดเจน เรียกได้ว่าใครสนใจธุรกิจในซาอุดิอาราเบีย และตะวันออกกลาง พลาดไม่ได้จริงๆ (ลงทะเบียนด่วน ตาม Link ด้านล่าง เท่านั้น)

เชิญกลุ่มนักธุรกิจ วิสาหกิจชุมชน และผู้ที่สนใจ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานเสวนาพิเศษ “ความร่วมมือและโอกาสทางธุรกิจไทยในราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียและตะวันออกกลาง” โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00 – 18.30 น. ณ โรงแรม แลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ

โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ ลงทะเบียน (ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดย บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด เป็นผู้จัดงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนร่วมกัน)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร : 0808345303(คุณออย), 0630599329 (คุณเบน) | Line : @yakgreen

หมายเหตุ : ผู้เข้าร่วมที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมงาน จะได้รับแจ้งผล ภายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 (กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม)

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ YAK GREEN หรือ ดูเนื้อหาบน O2O Forum

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: