Connect with us

Health

สรุปชัดๆ ทำไมแค่โปรตีนอย่างเดียวถึงไม่พอสำหรับคนสายกีฬา | 2ndCASH

Published

on

สิ่งที่เราเสียไปหลังออกกำลัง เช่น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามินเกลือแร่ เป็นความรู้ทั่วไปที่ทุกคนรู้ นั่นเป็นสาเหตุให้หลังออกกำลังกาย เราควรเติมคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมันดี วิตามินและเกลือแร่ กลับเข้าสู่ร่างกาย เพื่อใช้เป็นพลังงาน และเป็นวัตถุดิบในการเสริมสร้าง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

แต่มีอีก 1 สิ่งสำคัญที่เราได้มาหลังการออกกำลังกายด้วย คือ ภาวะการอักเสบของร่างกาย สาเหตุความเสื่อมของอวัยวะและเซลล์ต่างๆนั่นเอง 

การออกกำลังกาย ต้องผ่านกระบวนการผลิตพลังงาน โดยที่กระบวนการผลิตพลังงานจะก่อให้เกิดอนุมูลอิสระขึ้น ซึ่งการออกกำลังกายที่มากขึ้น นานขึ้น หนักขึ้น ก็จะเกิดอนุมูลอิสระในร่างกายมากขึ้นหลายเท่าเช่นกัน 

ซึ่งเรารู้กันดีว่า “อนุมูลอิสระ” เป็นตัวทำลายภูมิคุ้มกัน และสร้างความเสื่อมให้กับเซลล์ ตั้งแต่การเกิดริ้วรอย เหี่ยวย่น โรคจากความเสื่อมต่างๆ รวมไปถึงโรคมะเร็ง   หลายคนอาจเคยสัมผัสได้กับตัวเอง หรือคนใกล้ชิด ว่าออกกำลังกายเยอะ แต่ทำไมร่างกายฟื้นฟูช้า ป่วยง่าย หรือผิวหนังเหี่ยวย่น มีริ้วรอยขึ้นไว

ใช่ค่ะ! นั่นเป็นเพราะอนุมูลอิสระ 
ดังนั้น ยิ่งเราออกกำลังกายเยอะ เรายิ่งต้องดูแลตัวเองมากขึ้น รวมถึงดูแลเรื่องสารอาหารที่เป็นส่วนสำคัญ เพื่อให้เราแข็งแรงยันเซลล์ คุ้มค่าความเหนื่อยที่เราทุ่มเท

แม้ว่าจะนอนหายใจเฉยๆ เราก็ไม่สามารถบังคับไม่ให้เกิดอนุมูลอิสระได้ แต่เราชะลอได้ เช่น การทานผักผลไม้ให้หลากหลาย ถั่ว ธัญพืช สมุนไพร  ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ 

เมื่อร่างกายได้สารอาหารหลักครบและเพียงพอ เสริมด้วยอาหารที่มีสารต้านอนูมูลอิสระ จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว สดชื่น มีพลัง ช่วยให้เราออกกำลังกายหรือใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับสายออกกำลัง หรือทำงานหนัก ใช้ชีวิตหนัก ทานไม่ค่อยดี สารอาหารไม่ค่อยถึง โปรตีนพืชจาก X-REAL ไม่เพียงแต่มีโปรตีนสูงถึง 26 กรัมเท่านั้น ยังคัดสรรสารสกัดจากสมุนไพรและผลไม้ไทย ซึ่งถือว่า เป็น Superfood ด้านการต้านอักเสบถึง 5 ชนิด

คิดค้นสูตรโดย Sport Nutritionist ร่วมกับเภสัชกรด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย

✔️ ยังเสริมด้วย BCAA กรดอะมิโนกลุ่มที่ช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ดี

✔️ L-Arginine กรดอะมิโนจำเป็นที่ไปช่วยขยายหลอดเลือดให้นำสารอาหาร อ็อกซิเจน และขับของเสียออกได้ง่ายขึ้น ทำให้รู้สึกสดชื่น ทนทานมากขึ้น

✔️ เสริมด้วยเกลือแร่ ไม่ว่าจะโซเดียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม ที่ช่วยฟื้นฟูความอ่อนล้า เพลีย ให้รู้สึกกลับมาสดชื่นได้เร็ว

✔️ สารต้านอนุมูลอิสระ จากสมุนไพรและผลไม้ไทย 5 ชนิด  ช่วยต้านการอักเสบ ลดความอ่อนเพลีย ช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้ไว หลังออกกำลัง หรือทำงานหนัก

สนใจสอบถามและปรึกษาได้ที่ X-REALofficial และ ดูสินค้าเพิ่มเติม

ติดตามเรา
Website: 2ndcash
Facebook: 2ndcash
Line: @2ndcash

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: