Connect with us

News

วุฒิพงศ์เปิดหน้าชน โชว์หลักฐาน ผู้ช่วย สส. มีเอี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

Published

on

วุฒิพงศ์ ทองเหลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ผู้ถูกข้อกล่าวหากรณีคุกคามทางเพศ ได้แถลงเปิดใจเป็นครั้งที่ 2 ภายหลังจากที่ประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลและ สส. มีมติพรรคให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เปิดหลักฐานความขัดแย้งกับผู้ช่วย สส. ที่มาจากสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรค

ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุให้พรรคมีมติขับออกว่า สืบเนื่องจากครั้งที่แล้วตนพูดว่าเป็นเรื่องการเมือง และมีความเกี่ยวข้องกับผู้ช่วย สส. ที่มาจากสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล

โดยไทม์ไลน์หลังจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลง ผู้ช่วย สส. คนดังกล่าวได้ตระเวนเดินสายร้องเรียนและแจ้งความตนในหลายกรณี เช่น การไลฟ์รักษาคะแนน หรือกระบวนการจัดทำไพรมารีโหวต จนกระทั่งการคุกคามทางเพศ ซึ่งผู้ช่วย สส. คนนี้ได้พาผู้เสียหายเดินทางไปด้วย นับเป็นจุดเริ่มต้นของความไม่เป็นธรรม 

วุฒิพงศ์กล่าวอีกว่า การที่จะมีส่วนได้เสียหรือนำเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาพิจารณาควรจะรู้ถึงมูลเหตุจูงใจทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องการทุจริตในภาพลักษณ์รัฐสภา รวมถึงผู้ช่วย สส. หรือทีมงานภายในพรรค เพราะการทุจริตถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ 

“อย่างที่ทราบดีว่าผมทำงานเรื่องมลพิษในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรมหลากหลายจำนวนมาก และยังเป็นเป้าหมายในการลงทุนอุตสาหกรรมบ่อกำจัดขยะขนาดใหญ่ในภาคตะวันออก ผมจะทำงานอย่างไรหากทีมงานผู้ช่วย สส. ในจังหวัดมีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ผมหันกลับไปที่พรรค” 

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: