Connect with us

World

ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง หน่วยยามฝั่งสหรัฐอเมริกา แถลง พบชิ้นส่วนเรือดำน้ำไททันแล้ว คาดว่าผู้โดยสารทั้งหมด เสียชีวิตจากเหตุเรือระเบิดใต้น้ำ

Published

on

หน่วยยามฝั่งของสหรัฐอเมริกา แถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า พบเศษซากชิ้นส่วน ที่คาดว่าเป็นของเรือดำน้ำไททัน ใกล้กับซากเรือไททานิค หลังจากใช้หุ่นยนต์ดำน้ำลึกลงไปสำรวจที่ก้นทะเล พร้อมระบุข่าวเศร้าว่า ลูกเรือของเรือดำน้ำไททัน ทั้ง 5 คน น่าจะเสียชีวิตแล้วทั้งหมดจากเหตุเรือดำน้ำระเบิด ระหว่างลงไปเที่ยวชมซากเรือไททานิคที่อับปาง

เมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่มของวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ตามเวลาของฝั่งตะวันออกโซนอเมริกาเหนือ สหรัฐอเมริกา หน่วยยามฝั่งของสหรัฐฯได้จัดแถลงข่าวถึงความคืบหน้าของสถานการณ์ การค้นหาเรือดำน้ำไททัน หลังจากลงดำน้ำเพื่อไปชมซากเรือไททานิคที่อับปาง แล้วขาดการติดต่อสูญหายไป หลังจากลงน้ำไปได้เพียงไม่นาน

โดยหลังจากหน่วยยามฝั่งของสหรัฐฯ ได้ส่งหุ่นยนต์ดำน้ำลงไปสำรวจเพื่อค้นหาเรือดำน้ำไททัน และได้พบกับเศษชิ้นส่วนที่คาดว่าน่าจะเป็นของเรือดำน้ำไททันในบริเวณที่ไม่ห่างจากซากเรือไททานิค โดยสันนิษฐานว่า หลังจากที่เรือดำน้ำลงไปที่ความลึกประมาณนึง ตัวเรือไม่สามารถทนแรงกดดันใต้น้ำได้ จึงเกิดระเบิดขึ้นและคาดว่าน่าจะคร่าชีวิตลูกเรือทั้ง 5 คนในทันที

มีรายงานจากสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า เศษซากชิ้นส่วนที่พบใกล้ซากเรือไททานิคนั้น เป็นชิ้นส่วนบังคับลงจอดและส่วนท้ายของเรือดำน้ำไททัน

ส่วนบริษัท OceanGate เจ้าของเรือดำน้ำไททัน
เชื่อว่า ผู้โดยสารที่อยู่ในเรือดำน้ำไททันทั้ง 5 คน เสียชีวิตแล้ว หลังจากพบเศษชิ้นส่วนของเรือดำน้ำห่างจากซากหัวเรือไททานิค ราวๆ 500 เมตร
โดยชิ้นส่วนสำคัญที่พบคือ โครงลงจอดและฝาครอบด้านหลังของเรือดำน้ำ ทำให้สันนิษฐานได้ว่า เรือดำน้ำแตก และเกิดระเบิดขึ้น เนื่องจากแรงดันน้ำใต้ทะเลลึก ซึ่งการระเบิดดังกล่าว ได้คร่าชีวิตผู้โดยสารทั้ง 5 คนบนเรือทันที

สำหรับลูกเรือที่เสียชีวิตทั้ง 5 คนประกอบไปด้วย

  • สต็อกตัน รัช (61 ปี) ผู้ควบคุมเรือดำน้ำไททัน CEO เจ้าของและผู้ก่อตั้งบริษัท Ocean Gate
  • ชาร์ซาดา ดาวูด (48 ปี) นักธุรกิจชื่อดังเชื้อสายปากีสถาน-อังกฤษ และลูกชาย
  • ซูไลมาน ดาวูด (19 ปี)
  • ฮามิช ฮาร์ดิ้ง มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ (58 ปี)
  • ปอล อองรี นาร์โฌเลต นักสำรวจชาวฝรั่งเศส (77 ปี)

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: