Connect with us

Entertainment

พี่จอง – คัลแลน ถือวีซ่าถูกต้องตามกฎหมายอธิบดีกรมการจัดหางานยืนยันแล้ว !

Published

on

พี่จอง

พี่จอง – คัลแลน ถือวีซ่าถูกต้องตามกฎหมายอธิบดีกรมการจัดหางานยืนยันแล้ว ! นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้เปิดเผยถึงภารกิจของกระทรวงแรงงาน โดยเฉพาะกรมการจัดหางาน ซึ่งมีหน้าที่บริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างชาติให้เป็นไปตามกฎหมายและมีประสิทธิภาพ โดยการจัดเก็บรายได้เข้าสู่ประเทศไทยอย่างเป็นระบบ และให้ความคุ้มครองสิทธิของแรงงานต่างชาติตามที่พึงมีอยู่

พี่จอง

สำหรับคนต่างชาติที่มีความชำนาญในสาขาอาชีพต่าง ๆ เช่น นักร้อง, ศิลปิน, อินฟลูเอนเซอร์, ครูต่างชาติ, และวิศวกรที่ถือวีซ่า NON-IMMIGRANT B สามารถขอใบอนุญาตทำงานได้ ในกรณีที่เข้ามาในประเทศไทยแล้ว หรือนายจ้างในประเทศไทยสามารถยื่นคำขอใบอนุญาตทำงานแทนในกรณีที่คนต่างชาติยังไม่ได้เข้ามาในประเทศ โดยต้องเตรียมเอกสารสำคัญต่าง ๆ เช่น หนังสือรับรองการจ้าง, สำเนาหนังสือเดินทาง, สำเนาหลักฐานการศึกษาและประสบการณ์การทำงาน, ใบรับรองแพทย์ และเอกสารประกอบอื่น ๆ ตามความเหมาะสม

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางานได้ยืนยันว่ากรณีทั้งสองท่าน (จอง และ คัลแลน) ได้เข้าประเทศไทยด้วยวีซ่า NON-IMMIGRANT B และได้ยื่นขอใบอนุญาตทำงานตามมาตรา 60 ที่กรมการจัดหางาน โดยทั้งสองท่านจะสามารถทำงานในประเทศไทยภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี และสามารถขอต่ออายุใบอนุญาตทำงานต่อไปได้ตามเงื่อนไขที่จำเป็น

นอกจากนี้, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ชี้แจงถึงความคุ้มครองสิทธิของแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและต้องมีวีซ่าสำหรับทำงาน โดยเขาย้ำว่าการเข้ามาทำงานในประเทศไทยต้องเป็นไปตามกฎหมายและได้รับอนุญาตทำงานอย่างถูกต้อง

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารจาก Tojo News

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: