Connect with us

Horoscope

ขนมโมทกะ อาหารโปรดของพระพิฆเนศ ขอพรสิ่งใดก็สำเร็จ | O2O

Published

on

ไม่อยากพลาดทริปสายมู อธิษฐาน ผ่าน ‘องค์พระพิฆเนศ’ ที่ วัดวิษณุ หรือ สมาคมฮินดูธรรมสภา ของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ใจกลางกรุงเทพฯ เทวสถานแห่งเดียวในไทยที่มีเทพฮินดูครบ 24 องค์ กับเรา จองเลย

มีเรื่องเล่าในตำราว่า ในระหว่างการต่อสู้พระพิฆเนศกับอวตารที่หกของพระวิษณุ ฟันขององค์พระพิฆเนศเกิดแตกหัก และไม่สามารถกินอะไรได้ นอกจากขนมโมทกะเพียงอย่างเดียว นับแต่นั้นมาจีงเชื่อกันว่า ขนมโมทกะเป็นอาหารโปรดขององค์พระพิฆเนศ

บางตำราก็เล่าว่า ระหว่างที่พระพิฆเนศและพระศิวะได้ไปเยี่ยมสาวกของพระองค์ ผู้เป็นสาวกได้ถวายอาหารแด่องค์พระพิฆเนศก่อนองค์พระศิวะ เนื่องจากองค์พระพิฆเนศทรงเป็นองค์ปฐมบูชา แต่ไม่ว่าสาวกจะถวายอาหารเท่าไหร่ องค์พระพิฆเนศก็เสวยไม่พอเสียที จนเมื่อสาวกถวายขนมโมทกะ องค์พระพิฆเนศได้เสวยแล้วก็ทรงรู้สึกอิ่มทันที จึงเชื่อกันว่าพระองค์ทรงโปรดขนมโมทกะนับแต่นั้น

ตำนานอัศจรรย์จากการถวายขนมโมทกะ

ในสมัยอินเดียโบราณ มีพี่น้องสองคน คนน้องเป็นผู้มีฐานะจน คนพี่ได้สามีเป็นชายผู้มีฐานะร่ำรวย อยู่กินแบบสุขสบาย คนน้องนั้นมีความเคารพศรัทธาในองค์พระพิฆเณศมาก เป็นศรัทธาที่มาจากใจจริงๆ

วันหนึ่งคนน้อง ได้สะสมรวบรวมทรัพย์ที่หามาได้ ไปซื้อวัตถุดิบจากร้านเพื่อที่จะทำขนมโมทกะถวายองค์พระพิฆเณศ แต่ถึงแม้จะสะสมทรัพย์ไว้ได้จำนวนหนึ่งแล้ว ก็ยังไม่พอที่จะทำขนมโมทกะ ตามสูตรขนมที่สมบูรณ์ได้ คนน้องได้ใช้เงินทั้งหมดเฉลี่ยซื้อทีละวัตถุดิบทั้งหลายให้ครบ

เมื่อกลับมาถึงบ้าน คนน้องก็ได้ทำขนมขึ้นมาอย่างตั้งอกตั้งใจ และเริ่มทำพิธีบูชาและถวายขนมนั้นแด่องค์พระพิฆเณศ

ช่วงเช้าของอีกวัน ปรากฏเรื่องอันน่าอัศจรรย์ขึ้น เมื่อคนน้องตื่นนอนและจะเข้าไปกราบบูชา ณ องค์เทวรูปพระพิฆเณศ คนน้องก็ต้องตะลึงเมื่อพบว่า ขนมโมทกะที่นางถวายนั้น หายไปแล้ว ไม่มีร่องรอยใดๆ ของขนมโมทกะที่คนน้องถวายไว้เลย แต่พื้นที่ทั้งหมดโดยรอบนั้นกับปรากฏขนมโมทกะ จำนวนมากขึ้น ที่มีรูปทรงลักษณะเดียวกันกับที่คนน้องทำถวาย แตกต่างกันตรงที่ขนมโมทกะที่อยู่ตรงหน้านั้น ‘เป็นทองคำแท้ ทุกก้อน’ สิ่งนี้ได้นำความปลาบปลื้มแก่คนน้องมาก คนน้องได้รับรู้แล้วว่า องค์พระพิฆเณศมีอยู่จริง และให้พรอันประเสริฐแก่ผู้มีศรัทธา ไม่สั่นคลอน

ในเวลาต่อมา คนพี่ผู้ได้สามีมีทรัพย์มาก ก็มาเรียกหา เมื่อพบว่าคนน้องไม่ได้ออกไปทำงาน ค้าขายแรงงานเหมือนแต่ก่อน คนน้องผู้ใจซื่อก็บอกกับคนพี่ตรงๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น คนพี่ได้ยินดังนั้น ก็รีบกลับบ้านไป และเตรียมวัตถุดิบที่จะทำขนมโมทกะขึ้นมาถวายเหมือนกัน โดยใช้ส่วนผสม เหมือนกับคนน้องทุกประการ

แต่เป็นเพราะความตระหนี่ถี่เหนียว และความคิดที่ว่า หากองค์พระพิฆเนศไม่ได้รับของถวายของเธอจริง เธอคงไม่ต้องเสียทรัพย์สิ้นเปลืองมาก จากการทำขนมโมทกะนี้ เธอจึงใช้แป้ง น้ำตาล และวัตถุอื่นๆ อย่างไม่ตั้งใจ และไร้ศรัทธาต่อองค์พระพิฆเนศ แบบที่คนน้องทำ คนพี่ทำเสร็จก็ถวายบูชาไปพอเป็นพิธี 

ในเช้าวันรุ่งขึ้น อัศจรรย์ก็ปรากฏแก่เธอ เมื่อขนมโมทกะที่เธอถวายนั้น หายไปเช่นเดียวกับคนน้อง และมีขนมโมทกะใหม่มาแทนที่อีกเช่นเดียวกัน โมทกะใหม่ทุกก้อนล้วนเป็นสีทองอร่าม คนพี่รีบตรงเข้าไปหาขนมโมทกะสีทองไว้ในอ้อมกอด แต่แล้วนางก็ต้องโยนขนมโมทกะเหล่านั้นลงพื้น เพราะขนมโมทกะสีทองทุกก่อนนั้น เป็นอุจจาระ มีเพียงแต่สีที่เป็นทองคำ

และตั้งแต่วันนั้นมา ความเสื่อมจากทรัพย์ก็บังเกิด กับบ้านของคนพี่ผู้ตระหนี่ ไร้ศรัทธา ความเจริญนั้นก็ได้ไปสร้างความสุข ความอยู่สบายแก่คนน้อง ผู้มีจิตศรัทธามาก

ขอบคุณรูปภาพจาก www.freepik.com

กล่าวกันว่าถ้าเราบูชาพระพิฆเนศปางประทานพร ที่มีงวงโค้งเข้าใกล้ถ้วยขนมโมทกะ หมายความว่า ทรัพย์สมบัติ เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้พระองค์ เมื่อถวายขนมโมทกะ ก็ย่อมได้ ทรัพย์สมบัติ ก่อน

สุดท้ายนี้ Mantra Gem ได้จัดกิจกรรมร่วมกับ วัดวิษณุ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธา เคารพบูชาเทพฮินดู สายมูต่าง ๆ มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสามารถเลือกเข้าร่วมได้ทั้งในรูปแบบ ออฟไลน์ หรือ ออนไลน์ ได้เช่นเดียวกัน

  • แบบออฟไลน์ หากสะดวกเดินทางมา สิ่งที่จะได้รับคือ ได้เที่ยวชม ได้กราบไหว้กับเทพฮินดู 24 องค์ และรวมไปถึง ได้ร่วมทำพิธีขอพรอธิษฐานกับ องค์พระพิฆเนศ สามารถนำจิวเวลรี่มาเข้าร่วมได้ เพื่อให้เป็นจินตมณีอธิษฐาน ในการขอพร เป็นของมงคลพกพาไปไหนมาไหนได้
  • ถ้าหากไม่สะดวกเดินทางมา ก็ยังมี แบบออนไลน์ เพียงแจ้ง ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด เพื่อรับสายสิญน์ ริสแบนด์ ในพิธี ไม่ต้องมาตัวเป็นๆ ก็เหมือนมาบูชาด้วยตัวเอง เต็มอิ่มและเห็นผลได้เหมือนกัน

สมาคมฮินดูธรรมสภา หรือ วัดวิษณุ

หากสนใจต้องการตารางสีมงคลเฉพาะตัวสำหรับเจ้าชะตาแต่ละบุคคล ตามหลัก ‘ทักษามหายุค’ โปรโมชั่นพิเศษภายในเดือนกันยายนนี้ สั่งซื้อคูปอง

ร่วมพิธีบูชา อธิษฐานผ่าน “องค์พระพิฆเนศ” กับ Virtual Mantra จองเลย

ร่วมพิธีบูชาพระพิฆเนศ / ดูดวงเพิ่มเติม สอบถามรายละเอียด
ติดต่อ Mantra Gem หรือ Line : @mantragem หรือ โทร : 090-944-9644

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: