Connect with us

Horoscope

มูให้ปัง!! กับ 9 สถานที่สักการะองค์พระพิฆเนศในไทย คอนเฟิร์มเลยว่าปังมาก!! | O2O

Published

on

ไม่อยากพลาดทริปสายมู อธิษฐาน ผ่าน ‘องค์พระพิฆเนศ’ ที่ วัดวิษณุ หรือ สมาคมฮินดูธรรมสภา ของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ใจกลางกรุงเทพฯ เทวสถานแห่งเดียวในไทยที่มีเทพฮินดูครบ 24 องค์ กับเรา จองเลย

คนไทยเรานับถือ พระพิฆเนศ เป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ และความสำเร็จ ทางด้านการศึกษาเล่าเรียน ตำแหน่งหน้าที่การงาน การเงิน ความรัก ปัดเป่าอุปสรรคทุกข์ภัย หรือแก้ไขปัญหาต่างๆ

หากใครที่มีเรื่องทุกข์ใจ หรือ อยากขอพรเสริมสิริมงคลในเรื่องต่างๆกับองค์เทพฮินดู Mantra Gem จะมาแนะนำสถานที่ทั้ง 9 ในการสักการะองค์พระพิฆเนศในไทย รับรองว่าเฮงและปังสมปรารถนาแน่นอน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปดูกันเลย

1. วัดวิษณุ กรุงเทพฯ

สมาคมฮินดูธรรมสภา หรือ วัดวิษณุ

วัดวิษณุ หรือ สมาคมฮินดูธรรมสภา ตั้งอยู่ที่ซอยวัดปรก เขตยานนาวา กรุงเทพฯ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2463 โดยชาวอุตตรประเทศ จากประเทศอินเดีย เป็นวัดของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ที่มีเทวรูปศักดิ์สิทธิ์สร้างด้วยหินอ่อนแกะสลักด้วยมือ จากประเทศอินเดียครบทั้ง 24 องค์ และมีอาคารหลักคือโบสถ์ เมื่อเดินขึ้นไปจะเป็นแท่นบูชาพหุเทวนิยม ซึ่งตรงกลางมีซุ้มเทพประธานของวัดนี้ คือ พระวิษณุและพระแม่ลักษมี

2. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)​​ กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพจาก : NavyBank / Shutterstock.com

วัดพระศรีอุมาเทวี หรือ วัดแขก ตั้งอยู่ย่านสีลม ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยวัดแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์และขึ้นชื่อมากในการขอพรเรื่องความรัก การงาน และยังขอพรในเรื่องการเงินและสุขภาพได้อีกด้วย ภายในวัดแขกมีองค์เทพและเทพีให้สักการะบูชามากมาย ได้แก่ พระแม่อุมาเทวี พระพิฆเนศ พระพรหม พระแม่ลักษมี พระขันธดุมาร และพระแม่สรัสวดี โดยการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ สามารถภวายได้ฉพาะนม ผลไม้ ดอกไม้ และขนมอินเดีย ห้ามนำเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าภายในโบสถ์

3. วัดเทพมณเฑียร กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพจาก : เฟซบุ๊ก Hindu Samaj Bangkok วัดเทพมณเทียร สมาคมฮินดูสมาช

วัดเทพมณเฑียร มีทั้งที่กรุงเทพฯ และในจังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนของวัดเทพมณเฑียร กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ใกล้กับเสาชิงช้าภายในวัดเทพมณเฑียร มีเทวรูปหินอ่อนประดิษฐานอยู่หลายองค์ด้วยกัน โดยมี พระวิษณุ และ พระแม่ลักษมี เป็นองค์ประธาน อีกทั้งยังมีเทวรูปองค์อื่น ๆ ได้แก่ พระพรหม พระแม่ทุรคา พระพุทธเจ้า พระรามและภควดีสีดา (พระแม่สีดา)  พระกฤษณะและพระแม่ราธาเทวี พระหนุมาน และพระพิฆเนศ (พระคเณศ)

4. ศาลพระพิฆเนศ อาเขต เชียงใหม่

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.wongnai.com/reviews/f03168e3f9c74245b3751cf7b04f4a7a

ศาลพระพิฆเนศ อาเขต จ.เชียงใหม่ เป็นศาลขนาดใหญ่และมีความศักดิ์สิทธิ์มาก จุดเด่นของที่นี่คือองค์พระพิฆเนศปางประทานพร ที่ผู้คนนิยมมาขอพรกันมาก ในเรื่องการงาน ความสำเร็จต่างๆ แต่ไม่ได้มีเพียงแค่องค์พระพิฆเนศเท่านั้น ที่นี่ยังมี องค์พระตรีมูรติ ครูกายแก้ว พระราหู พระพรหม เทพทันใจพม่า ฯลฯ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสถานที่การบวงสรวงพิธีกรรมต่างๆอีกด้วย

5. มหาเทวลัย – พระพิฆเนศ คุ้งบางกระเจ้า สมุทรปราการ

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://inzpy.com/travel/wat-brahman-bang-krajao/

มหาเทวาลัย ตั้งอยู่ คุ้งบางกระเจ้า สมุทรปราการ แห่งนี้จะมีองค์พระพิฆเนศปางมหาราชาองค์ใหญ่ ที่มีความสูง 9 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึกประมาณ 3 ชั้น และนอกจากนี้ยังมีองค์เทพอีกหลายองค์ให้สักการะบูชา เช่น พระแม่ศรีอุมาเทวี พระศิวะมหาเทพ ท้าวเวสสุวรรณ และพุทธวังบาดาล เจ้าปู่ศรีสุทโธ-เจ้าย่าศรีปทุมมา ที่มีความศักดิ์สิทธิ์และขลังมาก แนะนำให้ขอพรเพียง 1 ข้อเท่านั้น และหากต้องขอพรเรื่องอื่นให้ขอในครั้งถัดๆไป

6. วัดมณเฑียรอุมาเทวี เชียงราย

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.facebook.com/profile.php?id=100072178907694

วัดมณเฑียรอุมาเทสี เป็นเทวสถานฮินดูประจำ จ.เชียงราย โดยมีประธานคือ พระแม่อุมาเทวี และเป็นสถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ที่ผู้คนนิยมกราบไหว้ขอพรเรื่องต่างๆ เช่น ขอพรการงานความก้าวหน้า(ขอพรกับพระศรีมหาอุมาเทวี) ขอพรเรื่องการเงิน ความมั่งคั่ง และความรัก(ขอพรกับพระแม่ลักษมี) ขอพรเรื่องการชนะศัตรูและการหายเจ็บป่วย(ขอพรกับพระศิวะมหาเทพ) รวมไปถึงการขอพรด้านความฉลาด การพบหนทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ (ขอพรกับพระแม่สรัสวดี)

7. เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.thairath.co.th/lifestyle/culture/2488391?gallery_id=1

เทวาลัยพระพิฆเนศ แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกห้วยขวาง เป็นพิกัดที่สายมูนิยมกันมาขอพรเพื่อความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ทั้งการงาน การเรียน ครอบครัว ความรัก และสุขภาพ และสถานที่แห่งนี้ถือเป็นศูนย์รวมเทพฮินดูเลยก็ว่าได้ เพราะมีทั้ง องค์พระพิฆเนศยืนประทานพร พระราหู พระตรีมูรติ พระศิวะ พระแม่อุมาเทวี รวมไปถึงยังมีครูกายแก้ว ที่นิยมขอพรเรื่องการเงิน การงาน และการฝ่าฟันอุปสรรคอีกด้วย

8. เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://th.trip.com/moments/detail/bangkok-191-13577029/

เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ หรือสำนักพราหมณ์พระราชครูในสำนักพระราชวัง เรียกกันโดยทั่วไปว่า โบสถ์พราหมณ์ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 เพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาพราหมณ์ เช่น พิธีโล้ชิงช้า พิธีตรียัมปวาย และพิธีโกนจุกในสมัยก่อน ปัจจุบันภายในเทวสถานนี้เป็นที่สักการะของคนทั่วไปที่ขอพรได้ทั้ง การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ และครอบครัว โดยมีองค์เทพคือ พระพิฆเนศ พระพรหม พระนาราย พระศิวลึงค์ พระอิศวร โดยแนะนำให้สักการะตามลำดับข้างต้นนี้

9. วัดสมานรัตนาราม

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://th.trip.com/moments/detail/chachoengsao-1447109-13279074/

วัดสมานรัตนาราม ใกล้กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่เมืองแปดริ้ว หรือ ฉะเชิงเทรา ไม่ไกลเพียงแค่ขับรถประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว เป็นที่ประดิษฐาน พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเนื้อองค์เป็นสีชมพู ซึ่งมีขนาดความสูงถึง 16 เมตร และความกว้าง 14 เมตร ทีเดียว มีความวิจิตรงดงาม เป็นที่สักการะบูชาของประชาชนทั่วไปค่ะ และรอบฐานมีพระพิฆเนศปางต่างๆ อีก 32 ปางให้ได้ชมอีกด้วย

สุดท้ายนี้ Mantra Gem ได้จัดกิจกรรมร่วมกับ วัดวิษณุ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธา เคารพบูชาเทพฮินดู สายมูต่าง ๆ มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสามารถเลือกเข้าร่วมได้ทั้งในรูปแบบ ออฟไลน์ หรือ ออนไลน์ ได้เช่นเดียวกัน

  • แบบออฟไลน์ หากสะดวกเดินทางมา สิ่งที่จะได้รับคือ ได้เที่ยวชม ได้กราบไหว้กับเทพฮินดู 24 องค์ และรวมไปถึง ได้ร่วมทำพิธีขอพรอธิษฐานกับ องค์พระพิฆเนศ สามารถนำจิวเวลรี่มาเข้าร่วมได้ เพื่อให้เป็นจินตมณีอธิษฐาน ในการขอพร เป็นของมงคลพกพาไปไหนมาไหนได้
  • ถ้าหากไม่สะดวกเดินทางมา ก็ยังมี แบบออนไลน์ เพียงแจ้ง ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด เพื่อรับสายสิญน์ ริสแบนด์ ในพิธี ไม่ต้องมาตัวเป็นๆ ก็เหมือนมาบูชาด้วยตัวเอง เต็มอิ่มและเห็นผลได้เหมือนกัน

หากสนใจต้องการตารางสีมงคลเฉพาะตัวสำหรับเจ้าชะตาแต่ละบุคคล ตามหลัก ‘ทักษามหายุค’ โปรโมชั่นพิเศษภายในเดือนกันยายนนี้ สั่งซื้อคูปอง

ร่วมพิธีบูชา อธิษฐานผ่าน “องค์พระพิฆเนศ” กับ Virtual Mantra จองเลย

ร่วมพิธีบูชาพระพิฆเนศ / ดูดวงเพิ่มเติม สอบถามรายละเอียด
ติดต่อ Mantra Gem หรือ Line : @mantragem หรือ โทร : 090-944-9644

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: