Connect with us

Education

พาลูกช้างรหัส 66 สู่รั้วม่วงมช. ประเพณีรับน้องรถไฟ จากกรุงเทพสู่เชียงใหม่

Published

on

ประเพณีรับน้องรถไฟ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 2 – 3 มิถุนายน 2566 ซึ่งประเพณีนี้เป็นประเพณีการต้อนรับนักศึกษาใหม่ของ มช. ที่จัดขึ้นในทุก ๆ ปีจนเป็นเอกลักษณ์ สืบต่อกันมาอย่างยาวนานกว่า 55 ปี นับตั้งแต่นักศึกษารุ่นแรก แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ได้งดจัดกิจกรรมไป และในปี 2566 นี้ได้กลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้งในรูปแบบใหม่ ที่ขบวนรถไฟนี้จะเป็นรถไฟขบวนพิเศษสำหรับ มช. โดยเฉพาะ เพื่อต้อนรับลูกช้างเชือกใหม่เข้าสู่รั้วร่มแดนช้าง มช. เริ่มต้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพงกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่สถานีปลายทางที่สถานีรถไฟเชียงใหม่

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University

ในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ทศพร พิชัยยา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาเป็นประธานเปิด พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย, นายสมชัย สมัยสุต ที่ปรึกษาสมาคมนักศึกษาเก่า มช.กรุงเทพ, นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร, นายอดิศร ไตรสินสมบูรณ์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพฯ และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ขอบคุณภาพจาก bangkok-today

โดยจะมีการจอดพักที่สถานีรถไฟลพบุรี สถานีรถไฟนครสวรรค์ สถานีรถไฟพิษณุโลก และสถานีรถไฟลำปาง ซึ่งจะมีพี่ๆ ศิษย์เก่านำน้ำดื่มขนมอาหารให้น้อง ๆ ได้อิ่มอร่อยตลอดเส้นทาง ถือว่าเป็นบรรยากาศที่แสนอบอุ่นที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University

ซึ่งการเดินทางรับน้องรถไฟครั้งนี้ใช้รถไฟขบวนพิเศษจัดเฉพาะที่ 961 รถไฟขบวนพิเศษ 12 โบกี้รับน้องใหม่จำนวน 239 คน ออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพงเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 15.00 น. และถึงสถานีเชียงใหม่ในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลา 7.00 น.

ขอบคุณภาพจาก สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University Student Union

ภายหลังที่ถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่เรียบร้อยแล้วได้มีการพาเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไปยังบริเวณศาลาธรรม และมีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาเก่าคล้องพวงมาลัยดอกมะลิแก่นักศึกษาใหม่ และการแสดงของชมรมผู้นำเชียร์ฯ สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมถึงอธิการบดี ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล กล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผู้แทนนักศึกษา พร้อมปิดท้ายกิจกรรมด้วยการแสดงของชมรมพื้นบ้านล้านนาสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนนำนักศึกษาใหม่ส่งหอพัก

ขอบคุณภาพจาก สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University Student Union

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

#ToJoNews #รับน้องรถไฟ #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: