Connect with us

Business

คุณมีหรือเปล่า!! 10 ทักษะดิจิทัลที่โลกกำลังต้องการตอนนี้ | O2O

Published

on

Business News Daily ได้วิเคราะห์รวบรวมข้อมูลสำคัญจาก 3 เจ้าดัง จาก Linkedin, Upwork, กับทีมวิจัยของ Adobe จัดอาชีพด้านทักษะดิจิทัล หรือ ธุรกิจ O2O ที่ทั่วโลกต้องการตัวมากที่สุด 10 อันดับ

1. SEO
SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือ การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆในผลการค้นหาของ Google โดยจะต้องปรับแต่งเว็บไซต์ (On Page) ให้มีประสิทธิภาพ และใส่ Keyword ที่มีผู้ค้นหาลงในบทความ รวมถึงเพิ่ม Backlinks (Off Page) ที่มีคุณภาพกลับมายังเว็บไซต์ของเรา ยิ่งมาจากเว็บที่มีค่า DA สูงยิ่งทำให้มีโอกาสติดอันดับหน้าต้นๆของ Google​ การทำการตลาดแบบ Search Marketing นี้มีประสิทธิภาพมากเพราะลูกค้าที่ค้นหา คือ ลูกค้าที่พร้อมซื้อ แถมยังมีต้นทุนที่ทำกว่าการซื้อสื่อโฆษณาเป็นอย่างมาก​ นี่จึงเป็นทักษะแรกที่สำคัญต่อธุรกิจตอนนี้ หากต้องการคำแนะนำในการพัฒนาทีมงานของคุณในการทำ SEO ติดต่อ O2O

2. Business Analysis
ใช้ Data มาช่วยในแก้ปัญหาให้กับองค์กรและธุรกิจ ทำหน้าที่ในการวิเคราะห์ข้อมูลองค์กร การดำเนินธุรกิจและปัญหา เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปสู่การหาระบบวิธีการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสมต่อไป (สมัครเข้าร่วม O2O Community รวมผู้ประกอบการดิจิทัล)

3. Sales
งาน Sales เป็นสายงานที่มีความสำคัญกับทุกองค์กร เรียกได้ว่า บริษัทไหน ไม่มี Sales ไม่ได้ เนื่องจาก เป็นอาชีพทำเงินของบริษัท จึงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอยู่ตลอดเวลา (ขอทราบแนวทางการขอทุนพัฒนาธุรกิจดิจิทัลจาก O2O)

4. Business Development
หน้าที่หลัก ๆ คือการมองหาโอกาสทางธุรกิจต่าง ๆ รวมทั้งการมองหาช่องทางการลงทุนที่คุ้มค่า ทั้งเรื่องเงิน เวลา ทรัพยากร และพัฒนา Business model เดิมที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น (ขอรับสิทธิพิเศษในการพัฒนาธุรกิจดิจิทัลกับ O2O)

5. cloud computing
คือ การที่มีคนเอาคอมพิวเตอร์ไปต่ออินเตอร์เน็ตไว้ แล้วให้เราสามารถจ่ายเงินเพื่อเช่าใช้งานได้ผ่านออนไลน์นั่นเอง เหมือนร้านอินเตอร์เน็ตหรือทำเว็บไซต์ให้นึกถึงเวลาเช่าโฮสติ้งเว็บไซต์ นั่นคือคอนเซปต์ของ Cloud Computing

6.  Application Developer / Application Creator)
นักพัฒนาแอปพลิเคชัน หรือ นักพัฒนาโมบายล์แอปพลิเคชัน ตอนนี้ได้กลายเป็นอาชีพแห่งยุค ซึ่งตลาดงานทั่วโลกต้องการมากที่สุด ตั้งแต่ชีวิตมนุษย์เราถูกผูกติดกับสมาร์ทโฟน (Smartphone) และแอปพลิเคชันที่มาพร้อมกับมือถือเครื่อง กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำเนินชีวิตของเรามากขึ้น องค์กรหรือบริษัทต่างๆ ทั่วโลก หันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาแอปพลิเคชันที่สอดรับกับการใช้ Smartphone เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ เพิ่มความสะดวกสบาย กระตุ้นการใช้บริการหรือซื้อสินค้า และสร้างความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจ

7. Algorithm Bias Auditor
นักตรวจสอบอัลกอริทึ่ม เพราะทุกอย่างอยู่บนออนไลน์ตลอดเวลา ทำให้ข้อมูลจากการทำงานในระบบออนไลน์มีมากขึ้น และคู่แข่งเริ่มเห็นผลประโยชน์จากการเอาข้อมูลอัลกอริทึมของบริษัทดิจิทัลมาใช้ ดังนั้นนักตรวจสอบจะคอยสอดส่อง และทำให้มั่นใจว่าถูกต้องและยุติธรรมสำหรับทุกคน

8. UX designer
สร้างให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้าต่อการใช้งาน และรวมถึงประสบการณ์ต่อฟังก์ชั่นการใช้งาน
การปฏิสัมพันธ์ของการออกแบบ ซึ่งความสำคัญของ UX Design ก็คือคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้ใช้งาน สิ่งที่ผู้ใช้ (User) ได้รับและร้อยเรียงมาเป็นเรื่องราว หรือเรียกว่า “User Experience” หรือ UX

9. Project Manager
การบริหารโครงการ ทั้งเวลา ทั้งทรัพยากรที่มี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคน เรื่องค่าใช้จ่าย องค์ความรู้ของทีม เครื่องมือ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ Final Goal นั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี การบริหารโครงการจึงต้องมี Project Manager ที่มีความสามารถด้าน Soft Skill และเชี่ยวชาญด้านการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ คอยดูแลเรื่องพวกนี้ทั้งหมด

10. Editor
การถ่ายและตัดต่อวิดีโอ ปรับแก้ผลงานภาพเคลื่อนไหวบนสื่อด้วยเทคนิคต่าง ๆ และใส่เพลงประกอบ

ปรึกษาทีม O2O เพื่อทำธุรกิจดิจิทัล เรียนรู้แนวคิดเจ้าของธุรกิจดิจิทัล เครื่องมือออนไลน์ และเทคนิคการตลาดออนไลน์ จากผู้เชี่ยวชาญในการสร้างธุรกิจ O2O

ติดตามเรา
website : o2oforum
facebook : o2oforum
line : @o2oforum

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: