Connect with us

Lifestyle

ฟันบาง เกิดจากฟอกสีฟันจริงเหรอ? | O2O

Published

on

ไขข้อสงสัย! การฟอกสีฟันทำให้ผิวฟันบางจริงเหรอ? ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันการที่มีฟันขาวนั้น เป็นการเสริมบุคลิกอย่างนึงช่วยทำให้เรามีรอยยิ้มที่สวยและยิ้มอย่างมั่นใจ ด้วยเหตุผลนี้ทำให้หลายคนเริ่มหันมาสนใจในการทำฟอกสีฟัน ซึ่งการฟอกสีฟันในตอนนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก อย่างการฟอกฟันด้วยตัวเองที่บ้าน หรือการฟอกฟันโดยผู้เชี่ยวชาญ หลายคนคงคิดว่าการฟอกสีฟันนั้นทำให้ผิวฟันบางลง หรือ ทำให้เกิดการเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาอื่นตามมา

การฟอกสีฟันนั้น ไม่ได้ใช้กรดกัดเพื่อช่วยให้ฟันขาว แต่เป็นการใช้น้ำยาที่มีส่วนประกอบของ Hydrogen peroxide ที่แตกตัวเป็นสาร Peroxide เป็น Oxidizing agent ที่จับพันธะคู่ของโมเลกุลสารอนินทรีย์ให้แตกตัวออก ทำให้สารสีที่อยู่บนเนื้อฟัน ซึ่งเป็นโมเลกุลใหญ่และทึบแสง แตกตัวออกเป็นสารที่มีโมเลกุลเล็กลงและโปร่งแสง ทำให้ฟันสว่างหรือดูขาวขึ้น ไม่ได้ทำให้ฟันบางลงแต่อย่างใด

ซึ่งประสิทธิภาพของการฟอกสีฟันนั้นขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของสารฟอกสีฟัน ในการแทรกซึมเข้าไปหาโมเลกุลสี ระยะเวลาและจำนวนครั้งที่สารฟอกสีนั้นได้สัมผัสกับโมเลกุลสีในเนื้อฟัน หากฟอกสีฟันที่คลินิกซึ่งใช้สารฟอกสีที่เข้มข้นสูงถึง 12% – 40% ใช้เวลาในการฟอก 45 – 60 นาที อาจมีการโดนเนื้อเยื่ออย่างเช่น เหงือก ทำให้เกิดการเสียวฟันในช่วงระยะสั้นแต่ไม่ก่อให้เกิดฟันบางลง หากใครต้องการหลีกเลี่ยงอาการเสียวฟัน สามารถเลือกใช้เจลที่มีความอ่อนโยน แนะนำอยู่ที่ 6% อย่างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลฟันขาวที่มีความปลอดภัยและได้รับมาตรฐานจาก อ.ย. แล้วว่าไม่ทำให้เกิดฟันบางและเกิดการเสียวฟัน

เป็นการจบข้อสงสัยปัญหาที่ว่าการฟอกสีฟันนั้นจะทำให้ฟันบางจริงหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายต่างก็สามารถสร้างความมั่นใจได้ง่ายๆ โดยเริ่มต้นด้วยจุดเล็ก ๆ อย่างสีฟันที่ขาวกระจ่างใส และดูแลตัวเองอย่างง่าย ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากของ Linee ได้มาตรฐานรองรับจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอ.ย. ของไทย ที่มีการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย ด้วยขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อม Duo light ทำงาน 2 ระบบด้วย แสงสีฟ้าและแสงสีแดง ให้ความคุ้มค่ากับการใช้มากอย่างมากที่สุด

ใครอยากรู้สาเหตุการเกิดฟันบางมีอะไรบ้าง รอติดตาม

หากท่านใดสนใจสินค้าชิ้นอื่น สามารถดูรีวิวที่ LINEE professional teeth whitening หรือสอบถามแอดมินเพิ่มเติมได้ที่ Line : @lineeteeth

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: