Connect with us

News

Thai Trade Exhibition Oman 2024 งานแสดงสินค้าคุณภาพ โอกาสของผู้ประกอบการไทย ขยายธุรกิจใหญ่สู่ตะวันออกกลาง

Published

on

ตอกย้ำความสำเร็จกับการจัดงานครั้งที่ 5  Thai Trade Exhibition Oman 2024 วันที่ 7-11 พฤษภาคม 2024 ณ Oman Convention& Exhibition Centre, Muscat, Oman – Hall 4 โดยบริษัทเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่นส์ (ดูไบ) ออแกไนเซอร์สัญชาติไทยชื่อดังระดับเอเชีย

โดยการจัดงานล่าสุด “Thai Trade Exhibition Saudi Arabia (Riyadh) 2023” ครั้งแรกที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม การันตีความสำเร็จด้วยการเข้าร่วมของนักธุรกิจ และชาวซาอุดิอาระเบียกว่า 30,000 ราย

สำหรับจุดเด่นทางเศรษฐกิจของโอมานคือเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาในหลายด้าน เปิดต้อนรับสินค้า ไทยเป็นอย่างดี และผู้ประกอบการไทยยังสามารถใช้ประโยชน์จากโอมานในการเป็นตัวเชื่อม (springboard) เพื่อกระจายสินค้าและเครือข่ายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อื่นๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสของนักลงทุนหรือผู้ประกอบการ SMEs ที่จะเข้าไปร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการธุรกิจโอมาน เพื่อผลิตสินค้าหรือแปรรูปสินค้าไปตลาดตะวันออกกลางได้

โอมานมีภาคเกษตรและประมงเป็นพื้นฐานของเศรษฐกิจ ต่อมาเมื่อมีการพัฒนาอุตสาหกรรมน้ำมันตั้งแต่ปี 2510 (ค.ศ. 1967) ทำให้มีรายได้จากการส่งออกน้ำมันดิบเป็นอันมาก ทำให้สามารถพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว โอมานได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคที่รวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในโลกอาหรับ

โอมานเข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลก (WTO) เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2543 ทำให้ภาครัฐและเอกชนโอมานต้องปรับกฎระเบียบให้สอดคล้อง กับกฎเกณฑ์ของ WTO นอกจากนี้ โอมานเป็นสมาชิกในตลาดร่วมศุลกากร (GCC Customs Union) และได้เข้าร่วมเขตการค้าเสรีของประเทศ

บรรยากาศงาน Thai Trade Exhibition Oman 2019

ปัจจุบันงานไทยเทรดเอ็กซิบิชั่น (Thai Trade Exhibition) ณ กรุงมัสกัต รัฐสุลต่าน โอมาน ถือเป็นงานประจำปีเพราะมีการจัดแบบต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการจำนวนมาก ภายในงานได้รวบรวมสินค้าและบริการคุณภาพจากประเทศไทยมาไว้คับคั่งหลากหลาย เปิดโอกาสให้ชาวโอมานและตะวันออกกลางอื่น ๆ ได้เข้ามาจับจ่ายกันอย่างเพลิดเพลิน ในปี 2019 ที่ผ่านมา เกิดมูลค่าการซื้อขายทั้งแบบค้าปลีกและการเจรจาธุรกิจกว่า 600 ล้านบาท นับเป็นความสำเร็จที่มีมูลค่ามหาศาล

ซึ่งการจัดงานแสดงสินค้าไทยที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 นี้ เป็นการเน้นย้ำความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างประเทศไทยและรัฐสุลต่านโอมาน ซึ่งได้มีการติดต่อทางการทูตและเศรษฐกิจอย่างดีต่อกันมาเป็นระยะ โดยการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการวิสาหกิจระดับกลางและย่อม (SMEs) ของไทย รวมถึงผู้ที่ได้มาร่วมแสดงสินค้าในงานต่างได้โอกาสในการต่อยอดธุรกิจในตะวันออกกลางในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งผลิตสินค้าหรือแปรรูปสินค้าไปตลาดตะวันออกกลางได้

Vega Intertrade and Exhibitions LLC. (เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น) บริษัทผู้จัดงานชั้นนำ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศซาอุดีอาระเบีย และในประเทศโอมานที่มีการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 โดยมีคุณโทนี่ อัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ เวก้าได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนมายาวนานเกือบ 20 ปี เป็นผู้ชำนาญด้านการตลาดตะวันออกกลาง พร้อมให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การให้ข้อมูลเชิงลึก แนวโน้มทิศทางการค้า การบริการรับจองพื้นที่ การขนส่งสินค้า ตลอดจนการเดินทางและที่พักเพื่อนำพาผู้ประกอบการสินค้าและบริการของไทยให้ประสบความสำเร็จ ในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในภูมิภาคตะวันออกกลางรวมไปถึงกลุ่มประเทศมุสลิม ซึ่งมีศักยภาพทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่สูงมาก

อีกทั้งยังเป็นตลาดที่น่าจับตามองสำหรับผู้ประกอบการสินค้าและบริการของไทย นับเป็นช่องทางสำคัญทางการค้าระหว่างประเทศ ช่วยเปิดตลาดการค้าการส่งออกทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง นำไปสู่ความสำเร็จ ในการต่อยอดการค้า ก่อเกิดการเจรจาธุรกิจและสร้างรายได้จากการส่งออกให้กับผู้ประกอบการไทย จากความสำเร็จในการจัดงานต่อเนื่องตลอดหลายปี ที่แสดงถึงความแน่นแฟ้นของประเทศไทยและโอมาน เรียกได้ว่าเมื่อผู้คนนึกถึงการจัดงานแสดงสินค้าในตะวันออกกลาง ชื่อแรกที่คนนึกถึงต้องเป็น “เวก้า อินเตอร์เทรด” จากประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศซาอุดีอาระเบีย และประเทศโอมาน ที่มีการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 นับเป็นความภูมิใจที่บริษัทไทยสามารถสร้างชื่อเสียงได้ในตะวันออกกลาง

สำหรับผู้ที่สนใจในการขยายธุรกิจ สมัครเข้าร่วมงาน Thai Trade Exhibition Oman

ได้ที่ : https://form.jotform.com/231652522874054

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Vega Intertrade & Exhibition  ผ่านช่องทางออนไลน์

Facebook : Vega Intertrade & Exhibition

Youtube : คัมภีร์ธุรกิจอาหรับ (Middle East Business Guru)

Tiktok : Vega Intertrade

#ThaiTradeExhibitionOman2024

#ThaiTradeExhibitionSaudiArabia #VegaIntertradeandExhibitionsLLC #VegaIntertrade

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: