Connect with us

News

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ จับมือ สภาหอการค้าไทย จัดงาน Thailand Mega Fair & Festival 2023 

Published

on

บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดงาน Thailand Mega Fair & Festival 2023 – The Kingdom of Saudi Arabia ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซาอุดีอะเบีย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ขยายโอกาสทางการค้าการลงทุน หาคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้า ขยายดิสทริบิวเตอร์ รวมกึงการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปยังซาอุฯ 

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน
ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน  เผยว่าที่ผ่านมาบริษัท Index เป็นผู้้บุกเบิกตลาดใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจไทยเสมอ ผ่านการแสดงสินค้าและบริการของไทยอย่างต่อเนื่องตลอด 9 ปี โดย การจัดงานแสดงในครั้งนี้ ถือเป็นงานที่ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจ B2B และ B2C ที่ต้องการขยายตลาด มองหาโอกาสในการทำธุรกิจ การสรรหาพาร์ทเนอร์ ผู้จัดจำหน่าย ซับพลายเออร์ ช่วยเพิ่มโอกาสการเชื่อมโยงทางการค้า  

โดยเล่าว่า การเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบียทำให้เห็นโอกาสมากมาย ประเทศซาอุฯ เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค มีทรัพยากรมหาศาล มี GDP per capital : 27,941 ด้วยจำนานประชากร 36 ล้านคน ประชากรมากที่สุดในตะวันออกกลาง วิสัยทัศน์ในปีนี้ที่ประเทศวางแผนจะทำ คือ โครงการเมืองใหม่ NEOM ที่มูลค่าโครงการสูงถึงแสนล้านเหรียญสหรัฐ เป็นการสร้างเมือง สร้างเรื่องใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นภายในประเทศ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เมืองในจินตนาการ แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง เป็นตึกที่มีพื้นที่ทอดยาว 170 กิโลเมตร บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสที่ผู้ประกอบการไทยในการขยายตลาดการค้าระหว่าง 2 ประเทศ  

ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการขยายพื้นที่ให้ผู้ประกอบการไทยในการเข้าไปทำธุรกิจไปยังประเทศซาอุฯ ไม่ใช่แค่การค้าขาย แต่ยังเป็นการแนะนำประเทศไทยให้ประชากรในประเทศซาอุฯ ในสิ่งที่เขาไม่เคยรู้จัก งานที่จะเกิดขึ้นนี้เป็นปีแรกและมุ่งหวังให้มีปีต่อ ๆ ไป ทำให้เกิดการค้าขายระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม การท่องเที่ยวและบริการ สุขภาพและการแพทย์ เทคโนโลยีการเกษตร พลังงานหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ การก่อสร้างและการตกแต่ง สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการขยายโอกาสทางการค้าและการลงทุน ทางบริษัทฯ คาดหวังให้มีผู้เข้าร่วมงาน 12,000 คน  

นายสนั่น อังอุบลกุล
ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เผยว่า สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สภาหอการค้าฯ และกลุ่มบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ ได้ผนึกกำลังกันเพื่อจัดงาน Thailand Mega Fair & Festival 2023 นับจากที่รัฐบาลได้เดินหน้าฟื้นสัมพันธ์กับประเทศซาอุฯ ซึ่งนำมาสู่การเปิดความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในทุกมิติ เมื่อต้นปี 2565 ถือได้ว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ที่จะทำให้ไทยและซาอุฯ ได้แลกเปลี่ยนการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และมิติอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นทั้งสองประเทศได้ตกลงที่จะกระชับความร่วมมือด้านบริการทางอากาศ โดยรัฐมนตรีรับทราบบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยบริการทางอากาศระหว่างไทยและซาอุฯ เพื่อยกระดับความเชื่อมโยงทางอากาศ ซึ่งจะทำให้ทั้งสองประเทศเพิ่มจำนวนเที่ยวบินโดยสารระหว่างวันจาก 9 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 42 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินขนส่งสินค้าและเที่ยวบินเช่าเหมาลำ โดยข้อตกลงบริการทางอากาศเป็นหนึ่งในข้อตกลงหลายฉบับหลังจากไทยและซาอุฯ เห็นพ้องที่จะฟื้นฟู กว่า 33 ปีที่แล้ว 

“สภาหอการค้าฯ เชื่อว่างาน Thailand Mega Fair & Festival 2023 จะเป็นเวทีที่ยกระดับสินค้าและบริการของไทยให้เป็นที่รู้จักในซาอุฯ และตะวันออกกลางมากยิ่งขึ้น เป็นโอกาสเชื่อมโยงทางการค้าระหว่างผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ ผู้จัดจำหน่าย ทั้งกลุ่มธุรกิจ B2B และ B2C ของทั้งสองประเทศ และถือเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ Soft Power ของไทบให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น” นายสนั่นกล่าวเสริม 

Mr.Darm Boontham
Ambassador of Thailand to Saudi Arabia 

Mr.Darm Boontham Ambassador of Thailand to Saudi Arabia เผยว่า ผ่านมา 1 ปีที่มีการปรับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับซาอุดีอาระเบีย ตั้งแต่ช่วงวันที่ 25 มกราคม 2565 โดยประเทศซาอุฯ มีความสนใจมากทางด้านแรงงานในประเทศไทย  และด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม การเลี้ยงกุ้ง เลี้ยงปลา การทำฟาร์ม มีโอกาสเข้ามาดูงาน นอกจากนั้นทางด้านกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของซาอุฯ เข้ามาร่วมงานในประเทศไทย นอกจากนั้น การเสด็จเยือนประเทศไทยของมงกุฎราชกุมาร ท่านนายกรัฐมนตรี  มาเยือนประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ สร้างความประทับใจ ปัจจุบันนี้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอยู่ในระดับดีมาก ๆ โดยมีความพอใจที่จะเกิดงานการจัดแสดงสินค้าของไทยเป็นปีแรก เพื่อเปิดตัวสินค้าในประเทศไทย เป็นการแสดงให้เขาเห็น ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีทุกสาขา ด้านอาหาร การแสดงของประเทศไทย เพราะประเทศซาอุฯ มีความพึงพอใจในวัฒนธรรมไทย มี Soft Power ที่สำคัญ คือมวยไทย เป็นสิ่งที่เขาชื่นชมและสนใจ โดยเมือง ริยาด คือจุดเริ่มต้น ยังมีเมืองอื่น ๆ ที่สามารถสร้างโอกาสให้เกิดขึ้นระหว่างประเทศสองประเทศ 

โดยงาน Thailand Mega Fair & Festival 2023 – The Kingdom of Saudi Arabia จะจัดขึ้นระหว่าง 13-16 ธันวาคม 2566 ณ The Arena Riyadh ริยาด ซาอุดีอาระเบีย เป็นงานแสดงสินค้าและบริการของไทย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซาอุดีอาระเบีย ที่ได้รวบรวมสินค้าและบริการนวัตกรรมจากประเทศไทยทุกด้าน ไปสู่ใจกลางของกำลังซื้อที่ทรงพลังที่สุดในตะวันออกกลาง  

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: