Connect with us

News

เริ่มต้นดูแลจิตใจกับ “SynZ” แพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ทุก(ข์)ปัญหาหนักใจเบาลงได้ | O2O

Published

on

“SynZ” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านจิตใจเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพจิตใจได้ง่ายขึ้น ด้วยแนวคิดที่ว่า “หากทุกคนมุ่งเน้นไปทางสุขภาพกาย แล้วสุขภาพใจใครจะรักษา” ดังนั้นเรามาช่วยกัน Let’s make everyday is beautiful day.”

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา “สุขภาพจิต” เป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพจิตกันมากขึ้นเพราะปัญหาสุขภาพจิตเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ด้วยสภาวะทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความเร่งรีบ ความกดดันหรือปัญหาต่าง ๆ ที่แต่ละคนต้องพบเจอในแต่ละวัน ทำให้เกิดความเครียดจนบางครั้งก็นำไปสู่สภาวะหรือโรคทางจิตเวช เช่น โรคซึมเศร้า, แพนิก หรือ Burnout Syndrome

ป่วยกายยังไปหาหมอ แล้วป่วยใจล่ะต้องไปหาใคร?

ถึงเเม้ว่าในปัจจุบันปัญหาสุขภาพจิตจะได้รับความสนใจและผู้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตมากขึ้น แต่กลับกันการเข้าถึงการรักษาหรือการให้คำปรึกษาอาจจะดูเป็น

เรื่องยาก บางคนอาจมองว่าการพบผู้เชี่ยวชาญด้านจิตใจเป็นเรื่องที่น่ากลัว SynZ อยากบอกว่าจริง ๆ แล้วการหาหมอไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ให้ลองคิดว่า “การไปพบจิตแพทย์เหมือนกับการเดินไปบอกพยาบาลว่าวันนี้เราเป็นอะไร” เพราะการเจ็บป่วยทางใจไม่ต่างอะไรกับความเจ็บปวดทางกายเลย

SynZ เป็นเเพลตฟอร์มที่รวบรวมผู้ให้บริการทางด้านสุขภาพจิต ไม่ว่าจะเป็นจิตเเพทย์ นักจิตวิทยาและนักกิจกรรมบำบัด ที่กระจัดกระจายอยู่ในสังคมทุกวันนี้  ทำให้การเข้าถึงการดูแลสุขภาพจิตเป็นเรื่องที่ยาก  เเต่วันนี้ SynZ รวบรวมผู้ให้บริการไว้ให้เเล้ว คนที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นใช้บริการยังไง ก็สามารถเข้ามาใช้ได้ เพราะมีความสะดวกและรวดเร็ว

บริการของ SynZ มีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ใช่เเค่ Telemedicine อย่างเดียว เเต่ SynZ ยังมีการบริการด้านอื่นที่เข้าถึงเเละ Touchable กับคนมากขึ้น SynZ มองว่าในการรักษาไม่ใช่เพียงแค่การรักษาและให้ยา แต่ยังเป็นการรักษาที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นมนุษย์

MEDITAINMENT = MEDICATION + ENTERTAINMENT

SynZ เป็นศูนย์กลางของผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช ไม่ว่าจะเป็นจิตแพทย์ นักจิตวิทยาและนักกิจกรรมบำบัด เพราะเรารู้ดีว่าการฮีลใจด้วยวิธีเดียวอาจยังไม่ตอบโจทย์สำหรับทุกคน การรักษาสุขภาพจิตร่วมกับการใช้กิจกรรมบำบัดทำให้การรักษากลายเป็นเรื่องที่มีชีวิตชีวาและสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเเต่ละคน “บอกเล่าอารมณ์” สิ่งที่จะทำให้ใจเบาลงได้

การเปิดใจให้ใครสักคนจะช่วยให้ความหนักใจนั้นเบาลงได้ แต่ SynZ รู้ดีว่าการเริ่มต้นเล่าออกมานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าอยากเริ่มต้นดูแลจิตใจ ลองมาเริ่มกับ SynZ นะ เพราะความตั้งใจของ พวกเราคือ การสร้างประสบการณ์ที่ดี “Cozy and Safe” เรารับฟังอย่างตั้งใจไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ Synz จะเป็นเหมือน “เพื่อน” ที่ทำให้รู้สึกทุกคนกล้าแสดงความรู้สึกออกมาได้อย่างสบายใจ

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: