Connect with us

News

สทท. และ ททท. ชูโมเดล ESG กินเที่ยวยั่งยืน ดึงนักท่องเที่ยวโลกมาหลงอาหารไทย | O2O

Published

on

แคมเปญ กินเที่ยวยั่งยืน ภายใต้โครงการยั่งยืนนิยม (Sustainism) มีเป้าหมายในการชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาหลงใหลอาหารการกินของไทย ผ่านแพลตฟอร์ม Reserve with Google ซึ่งสามารถทำการตลาด SEO ไปได้ทั่วโลก ดูเนื้อหาบน O2O Forum

ในภารกิจครั้งนี้ยังได้มีการรวมพลังขององค์กรด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) สายการบิน โรงแรม และ ร้านอาหารมากกว่า 100 ร้าน โดยการชูสัญลักษณ์ EEE ที่เน้นรับรองความสะอาด อาหารอร่อยถูกปาก และ ใช้กระบวนการ หรือ วัตถุดิบยั่งยืน

ดร.วสันต์ อริยพุทธรัตน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย กล่าวว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีโอกาสที่จะเติบโตสูงขึ้นนักท่องเที่ยวต้องการได้รับการบริการบนมาตรฐานด้านความยั่งยืนที่เพิ่มขึ้นการนำโซลูชั่นด้านชีวภาพเข้ามาช่วยในเรื่องของความสะอาดตั้งแต่บนสายการบิน สนามบิน โรงแรม ไปจนถึงร้านอาหาร จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยด้านความยั่งยืนได้เป็นอย่างดี

สมาคมเล็งเห็นว่าการได้เข้าร่วมภารกิจครั้งนี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ใส่ใจเรื่องความสะอาดอย่างยั่งยืนโดยชูสัญลักษณ์ EEE ร่วมกับคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในการสร้างกระบวนการตรวจสอบตรวจวัดความสะอาดเพื่อรับรองนักท่องเที่ยว ว่าจะได้รับการบริการที่ดี อีกทั้งโซลูชั่นจากนวัตกรรมชีวภาพให้ยังเป็นไปตามเงื่อนไขความยั่งยืนที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

คุณชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า ถ้าจะให้ประเทศไทยน่าเที่ยวไปนานๆ อย่างยั่งยืน ต้องเน้นการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กินเที่ยวยั่งยืน เป็นโครงการดีที่เป็นอนาคตของท่องเที่ยวไทย ช่วยเพิ่มทางเลือก เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

หากจะให้ผมขยายความ กินเที่ยวยั่งยืนก็คือ ได้กินร้านอร่อยในชุมชนย่านต่างๆ ได้สนับสนุนเม็ดเงินตรงไปที่ชุมชน ได้มีโอกาสรับประทานวัตถุดิบ Low Carbon ที่ใช้ในการปรุงอาหาร ในส่วนเที่ยวยั่งยืน คือ เที่ยวเชิงอนุรักษ์ มาเที่ยวแล้วได้ร่วมพัฒนาพื้นที่ เช่น Volunteer Tourism มาเที่ยวแล้วได้โอกาสสร้างบ้านเพื่อเป็นโฮมสเตย์ให้สำหรับผู้ขาดโอกาส หรือ มามูเตลูกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วได้มีโอกาสเรียนทำพวงมาลัยร้อยดอกไม้ ขยายประสบการณ์วัฒนธรรม

ESG เป็นเครื่องมือในการพาบรรลุภารกิจด้านความยั่งยืนที่ประเทศไทยให้ไว้กับ UN

คุณนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ความสำคัญในเรื่องของการสร้างความแข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน ซึ่งจะเป็นหมุดหมายต่อไปของนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลก ประเทศไทยมีทรัพยากรต้นทุนที่ดีเป็นอย่างมากในการที่จะลุกขึ้นมาเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนโดย ททท. เองมีมาตรฐานที่ชื่อว่า STG ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนของ UN ทั้ง 17 ข้อ

ททท. มีโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการชูอาหารโดดเด่น ร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ เช่น มิชลินไกด์ รวมไปถึง การส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวแบบ Low Carbon การเข้าร่วมแคมเปญกินเที่ยวยั่งยืน จากโครงการยั่งยืนนิยม ที่เน้นรวบรวมร้านอาหารที่ผ่านเกณฑ์ความยั่งยืนขั้นต้นตั้งแต่วัตถุดิบ กระบวนการการนำเสนอ โดยจะรวบรวมไว้ในเฟสแรกจำนวน 100 ร้านอาหาร และนำเสนอผ่านสื่อต่างประเทศ น่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สนใจความยั่งยืนให้เข้ามาเลือกชิมอาหารอร่อยของไทย มากยิ่งขึ้น

คุณเพ็ชร ประภากิตติกุล ผู้อำนวยการโครงการยั่งยืนนิยม กล่าวว่า ความยั่งยืนต้องเกิดจากความร่วมมือกัน เราเชื่อมั่นในศักยภาพของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวว่าจะสามารถเป็นตัวขับเคลื่อน ดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาได้อีกมาก ทุกฝ่ายจึงต้องรวมพลังร่วมธุรกิจด้วยกัน ในฐานะที่เราเป็นผู้ประสานเชื่อมโยงทุกฝ่าย เราหวังว่าจำนวนร้านอาหาร โรงแรม สายการบิน ที่ต้องการชูจุดขายด้านความยั่งยืนจะเพิ่มมากขึ้นจนประเทศไทยกลายเป็นหมุดหมายการท่องเที่ยวยั่งยืนของโลก

เราต้องการร่วมงานกับองค์กรที่มุ่งเน้นด้าน ESG เพื่อเพิ่มมูลค่าธุรกิจในตลาดทุน การได้ร่วมงานกับองค์กรระหว่างประเทศระดับรัฐบาลทำให้เรามองเห็นภาพใหญ่ การเคลื่อนที่ของเศรษฐกิจ เม็ดเงินและโอกาสทางธุรกิจบนพื้นฐานด้านความยั่งยืนที่จะต้องส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมสังคมและการดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล ดูเนื้อหาบน O2O Forum

ภายในงานยังมีการมอบรางวัลสำหรับธุรกิจที่ดูแลด้านความสะอาด ส่งเสริมการกินเที่ยวยั่งยืน อาทิ บีทีเอส บางกอกแอร์เวย์ โรงพยาบาลกรุงเทพ คอปเปอร์บุฟเฟ่ต์ มากุโระ เอเชียบิสโทร เนื้อแท้ ปลาร้าเด้อ ผัดไทย อีกด้วย

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: