Connect with us

Sports

“ขุนฆ้อน” บุกไปทุบ”แกะเขาเหล็ก” 2-0 จากประตูของโบเว่น และ อันโตนิโอ พาเวสต์แฮมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลเอฟเอคัพ

Published

on

นัดหน้างานหนัก ต้องบุกไปเยือนทีมปีศาจแดง ช่วงปลายเดือน ก.พ. นี้

ฟุตบอลเอฟเอคัพ ประจำฤดูกาล 2022/2023 รอบที่ 4 คู่สุดท้าย ทีมแกะเขาเหล็ก ดาร์บี้ ทีมแกร่งจากลีกวัน เปิดบ้านสนามไพรด์ พาร์ค สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมขุนฆ้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมท้ายตารางจากพรีเมียร์ลีก

โดยนัดล่าสุดที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในรายการนี้ ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1923 เมื่อ 100 ปีมาแล้วเลยทีเดียว

ดาร์บี้ ผ่านเข้ารอบนี้ด้วยการเอาชนะ บาร์นสลี่ย์ มาได้ขาดลอย 3-0 เกมส์ในนัดนี้จัดทัพชุดใหญ่ลงทำศึก ส่งเจมส์ คอลลินส์ ยืนเป็นหน้าเป้า มีนาธาเนียล เมนเดซ-แลงก์, เจสัน ไนท์ และ ทอม บาร์คฮุยเซ่น คอยสนับสนุนเกมส์รุกในแดนกลาง

ส่วนทางฝั่งทีมเยือน เวสต์แฮม เบียดชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาได้ 1-0 ในรอบก่อนหน้านี้ เกมส์นัดนี้ส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงล่าประตูคู่แข่งโดยให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นหน้าเป้า มี จาร์ร็อด โบเว่น และปาโบล ฟอร์นาลส์ คอยปั้นเกมส์ในแดนกลาง

เริ่มครึ่งแรก ทีมเยือนครองบอลบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นเป็นระยะๆ นาทีที่ 8 จาร์ร็อด โบเว่น ได้สับไกยิงครั้งแรกแต่บอลไม่แรงพอ ไปเข้ามือ โจ ไวล์ดสมิธ นายทวารเจ้าถิ่นรับได้สบาย

อีกนาทีเศษๆถัดมา ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ มิชาอิล อันโตนิโอ ได้สับไกยิงจังหวะแรก บอลไปติดแนวรับกระดอนออกมา อันโตนิโอ รับบอลกลับมาแล้วกระดกบอลลอยโด่งเข้าไปในกรอบ 6 หลาทางฝั่งซ้าย โธมัส ซูเช็ค วิ่งสอดขึ้นมาโหม่งบอลชงบอลมาให้จาร์ร็อด โบเว่น ดีดบอลในระยะเผาขน สวนตัวนายทวารเจ้าถิ่นเข้าประตูไป ช่วยให้เวสต์แฮม ขึ้นนำไปก่อน ในนาทีที่ 10

เจ้าถิ่นทำเกมส์บุกเข้าสู้ มีโอกาสลุ้นประตูจากลูกยิงของ คอเนอร์ ฮูริเฮน จากหน้าเขตโทษทางฝั่งขวาโดยซัดจากระยะไกลเกือบ 30 หลา แต่บอลปลิ้นหลังเท้าเหินข้ามคานหลุดออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 33 เจ้าถิ่น ได้โอกาสลุ้นอีกหน จากจังหวะที่ ทอม บาร์คฮุยเซ่น พาบอลหลุดขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะดีดบอลเข้าในย้อนมาถึง เจมส์ คอลลินส์ ตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายแบบตามน้ำ แต่บอลข้ามคานออกไปแบบหมดลุ้น

หมดเวลาในครึ่งแรก เวสต์แฮม ขึ้นนำดาร์บี้ อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเปิดเกมส์บุก หวังทวงประตูคืน นาทีที่ 47 เจสัน ไนท์ พาบอลโยกตัดเข้าในก่อนจะสับไกยิงด้วยเท้าขวา แต่บอลขาดน้ำหนัก แถมไปติดแนวรับทีมเยือนออกหลังไป

นามีที่ 50 เวสต์แฮม ขยับประตูขึ้นนำเป็น 2-0 จากจังหวะที่ จาร์ร็อด โบเว่น พาบอลแหวกเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะปาดบอลเข้ามาในกรอบ 6 หลา บอลลอยย้อยมาทางเสาไกล มิคาอิล อันโตนิโอ วิ่งมาขวิดบอลเข้าประตูไป

แม้จะโดนนำห่างไปถึง 2 ลูก แต่เจ้าถิ่นก็ไม่หวั่นเปิดเกมส์บุกเข้าใส่ทีมเยือน หวังทวงประตูคืนให้เร็วที่สุดมีโอกาสพาบอลไปลุ้นจบสกอร์อีก 2-3 หน แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะถูกทวงประตูคืนได้

ในขณะที่ทางฝั่งทีมเยือนแม้จะตั้งรับมากขึ้น แต่ช่วงท้ายเกมส์ ก็มีจังหวะสวนกลับจนเกือบได้ประตูที่ 3 เช่นกัน

เมื่อเล่นกันจนหมดเวลากันแข่งขัน 90 นาที เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ ดาร์บี้ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 ลอยลำผ่านเข้ารอบที่ 5 ต่อไปได้สำเร็จ

โดยในนัดต่อไปทีมขุนฆ้อนเจองานหนักเมื่อต้องยกทัพบุกไปเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อลงทำศึกในรอบที่ 5 ของฟุตบอลเอฟเอคัพ

ขอบคุณภาพจาก
@ West Ham United
@ Derby County

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: