Connect with us

Sports

พ่ายหมดลุ้น!!! นักตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มยังไม่ฟื้น ล่าสุดพ่ายตุรกีไป 3 เซตรวด

Published

on

หมดหวังที่จะเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกาแน่นอนแล้ว

การแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อช่วงค่ำของคืนวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566

เป็นเกมส์ในกลุ่ม 6 วันที่สาม ระหว่าง ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ซึ่งลงสนามเป็นเกมส์ที่ 2 พบกับ ทีมนักตบลูกยางสาวจากตุรกี

ทีมสาวไทย ลงทำการแข่งขันไปแล้ว 9 นัด ชนะ 2 แพ้ 7 มี 8 คะแนน และต้องการชัยชนะในเกมส์นี้เพื่อให้ยังมีสิทธิ์ลุ้นเข้าเล่นรอบสุดท้าย ที่สหรัฐอเมริกา โดยในแมตช์นี้ทีมชาติไทยส่ง 6 ผู้เล่นตัวหลักลงสนามได้แก่ พรพรรณ เกิดปราชญ์, ธนัชชา สุขสด, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง มี ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ ลงสนามต่อกรกับทีมสาวจากตุรกี

เกมส์ในเซตแรก ทีมสาวไทยเครื่องยังไม่ติด ในขณะที่ทีมสาวตุรกีเล่นได้แน่นอนเหนียวแน่นกว่า ทำคะแนนนำห่างไปก่อนตั้งแต่ต้นเซต แม้ทีมสาวไทยจะพยายามปรับเกมส์ เพื่อทวงคะแนนกลับมาบ้าง แต่จากความผิดพลาดและเสิร์ฟเสียเองบ่อยครั้ง ทำให้ถูกทีมสาวจากตุรกี ทำคคะแนนทิ้งห่างจนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-15 ตุรกี เก็บชัยชนะไปได้ก่อน 1-0 เซต

เกมส์ในเซตที่สอง ทีมนักตบลูกยางสาวจากตุรกียังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง แม้ทีมนักตบลูกยางสาวไทย จะพยายามทำเกมส์เก็บคะแนนไล่ตามขึ้นมา แต่ก็ไม่ทัน ทีมชาติตุรกีเอาชนะไปด้วยสกอร์ 25-15 เก็บชัยชนะและขึ้นนำห่างเป็น 2-0 เซต

เกมส์ในเซตที่สาม ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เริ่มต้นเกมส์ได้ดี ทำคะแนนขึ้นนำไปก่อน 3-0 แล้วทำคะแนนขึ้นนำยาวจนถึงช่วงกลางเซต แต่ช่วงท้ายเกมส์ ทีมสาวตุรกีอาศัยความเก๋าเกมส์และการเล่นที่แน่นอนกว่า แซงเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-20 คว้าชัยชนะไปได้อีกครั้งเก็บชัยชนะไปได้ 3-0 เซตรวด

จบเกมส์ ทีมชาติตุรกี ชนะ ทีมชาติไทย ไปได้ 3-0 เซต ด้วยคะแนน 25-15, 25-15, 25-20 จากผลงานในนัดนี้ ทีมสาวไทย ลงสนามไปแล้ว 10 เกมส์ ชนะ 2 แพ้ 8 มี 8 คะแนน หมดลุ้นที่จะเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว

โดยในเกมส์ต่อไป ทีมนักตบลูกยางสาวไทยจะลงสนามพบกับ ทีมนักตบลูกยางสาวจากญี่ปุ่น ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เวลา 23.00 น.

ขอบคุณภาพประกอบจาก
@ SMM Volleyball สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย


Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: