Connect with us

Sports

ของขวัญวันคริสต์มาส สำหรับแฟนบอลปีศาจแดง

Published

on

เมื่อสโมสรฯ บรรลุข้อตกลงให้เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เข้าถือหุ้นสโมสรฯ อย่างเป็นทางการ

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการระบุว่า

บริษัทแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) ได้บรรลุข้อตกลงให้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ประธาน INEOS (อ่านว่า “อีนิออส”) เข้าถือหุ้นในบริษัทแมนเชสเตอร์ฯ ได้สูงสุด 25% ซึ่งปริมาณการเข้าถือครองหุ้นจำนวนดังกล่าวถือว่าเป็นการเข้าถือหุ้นแบบคลาส B ผู้ถือหุ้นมีสิทธิ์ออกเสียงในที่ประชุม (ซึ่งเดิมมีไว้สำหรับผู้ก่อตั้ง, ผู้บริหาร ของตระกูลเกลเซอร์ 25%)

รวมถึงมีข้อเสนอเพื่อซื้อหุ้นแบบคลาส A (สำหรับนักลงทุน และมีสิทธิ์ออกเสียงน้อยกว่าคลาส B) ทั้งหมดไม่เกิน 25% ซึ่งตระกูลเกลเซอร์ และผู้ถือหุ้นคลาส A ทุกคนจะได้ราคาหุ้นเดียวกันที่ 33.00 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น

จากข้อตกลงดังกล่าว จะทำให้มีการลงทุนเพิ่มเติมในสโมสรฯ เป็นมูลค่า 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ด้วยเงินของ Trawlers Limited บริษัทของ เซอร์ จิม ที่อยู่ใน Isle of Man (อ่านว่า “ไอล์ ออฟ แมน”)

โดยแบ่งเป็น ก้อนแรก 200 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จ่ายเมื่อการซื้อหุ้นเรียบร้อย กับอีก 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในปี 2024 โดยเงินจำนวนนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกของสนามซ้อม และสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นหลัก

ในอนาคต INEOS จะได้รับมอบให้ทำหน้าที่ในการบริหารกิจการด้านฟุตบอล (ทั้งทีมชาย, ทีมหญิง และอะคาเดมี่ รวมถึงมีที่นั่งในคณะกรรมการบริหารบริษัทแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) และคณะกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ที่

ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวนี้จะมีผลสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบที่จำเป็นทั้งหมด รวมถึงจากพรีเมียร์ ลีก ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ค @Urai Patoommawatana

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: